Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hải quân Pakistan hạ thủy khinh hạm

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2011

>> Hải quân Pakistan hạ thủy khinh hạm





Hôm 16/6, Hải quân Pakistan đã hạ thủy khinh hạm F-22P thứ tư – loại chiến hạm được chế tạo với sự giúp đỡ của Trung Quốc - tại Karachi.


Khinh hạm F-22P được chế tạo tại công ty Karachi Shipyard & Engeneering Works (KSEW). Ba khinh hạm F-22P khác của Pakistan - PNS Zulfiqar, PNS Shamsher và PNS Saif – được đóng tại Trung Quốc.



Khinh hạm lớp F-22P. Ảnh: wikipedia.org


Đô đốc Noman Bashir, tư lệnh hải quân Pakistan – vị khách mời quan trọng tại lễ hạ thủy ở KSEW - đã ca ngợi những nỗ lực tăng cường khả năng phòng thủ của chính phủ Pakistan.

Ông chúc mừng Công ty Đóng tàu Trung Quốc (CSSC), Công ty Thương mại và Đóng tàu Trung Quốc (CSTC), xưởng đóng tàu Hudong Zhongua và KSEW đã hoàn tất nhiệm vụ.

Trang thenews.com.pk dẫn lời đô đốc Bashir cho hay, việc hạ thủy chiến hạm trên là ví dụ khác cho thấy mối quan hệ thân thiết giữa Trung Quốc và Pakistan.

Ông khẳng định, nỗ lực này không chỉ đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai quốc gia mà còn góp phần làm cho lễ kỉ niệm 60 năm quan hệ hữu nghị Pakistan – Trung Quốc thêm ý nghĩa. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải bảo vệ các tuyến đường giao thương trên biển sát với bờ biển của Pakistan.

Khinh hạm thuộc lớp F-22P (tên tiếng Anh – Thanh gươm) là dòng chiến hạm trang bị tên lửa chuyên thực hiện các nhiệm vụ “đối không” và “đối bờ”. Nó là phiên bản nâng cấp của dòng khinh hạm Type 053H3 thuộc hải quân Trung Quốc. Kết cấu thân của khinh hạm lớp F-22P sử dụng nhiều mặt cắt đa giác với tác dụng làm giảm thiểu khả năng bị phát hiện bởi radar của đối phương.

Trang bị vũ khí chính của chiến hạm lớp F-22P là 1 hải pháo AK–176M 76,2mm, 2 súng phóng không tầm ngắn Type 730B 30mm, tổ hợp tên lửa phòng không FM-90N, tên lửa đối hạm C-802 và các tổ hợp ngư lôi, chống ngầm khác. Đặc biệt, khinh hạm lớp F-22P còn mang theo 1 máy bay trực thăng chống ngầm Harbin Z-9EC.

Tổng trọng tải của khinh hạm lớp F-22P là 2.500 tấn và chiều dài thân tàu là 122m. Với tốc độ tối đa có thể đạt được là 29 hải lý/h, tầm hoạt động của khinh hạm lớp F-22P vào khoảng 4.000 hải lý.

[Vitinfo news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang