Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Quốc gia Nam Mỹ đầu tiên mua xe Tiger của Nga

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

>> Quốc gia Nam Mỹ đầu tiên mua xe Tiger của Nga



Đại diện Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga tại Argentina, ông Anatoly Zuev cho biết: Uruguay quyết định mua lô hàng xe ô tô bọc thép đa nhiệm nổi tiếng Tiger của Nga.

Theo ông Anatoly Zuev, hợp đồng mua lô hàng xe bọc thép được Nga và Uruguay ký ngày 28/4 vừa qua mang tính chất chính trị cao.

“Hiện nay, Bộ Nội vụ Uruguay đang rất cần các xe ô tô này để chống lại nạn buôn bán ma tuý”, đại diện Tập đoàn Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga nói.

Tuy nhiên, ông không nói rõ tổng giá trị hợp đồng là bao nhiêu và số lượng xe mà Nga dự định cung cấp cho đối tác.



Xe ô tô bọc thép "Con hổ" trong lễ duyệt binh mừng ngày Chiến thắng tại Quảng Trường Đỏ ngày 9/5/2011

Dù loại xe này đã trải qua quá trình thử nghiệm tại Brazil nhưng cho đến thời điểm này hai nước chưa có một hợp đồng nào. Do đó, đại diện phía Nga cho biết, Uruguay là quốc gia đầu tiên tại châu Mỹ La tinh đi đầu trong việc mua sắm ô tô bọc thép Tiger.

Hơn 10 năm hợp tác kỹ thuật – quân sự giữa Nga và Uruguay, hai nước đã ký kết hàng chục hợp đồng chuyển nhượng vũ khí. Tuy nhiên, hợp đồng mua bán xe Tiger là hợp đồng đầu tiên phía Nga ký kết với Bộ Nội vụ Uruguay.

Xe ô tô bọc thép Gaz-2330 Tiger có khả năng tăng tốc đến 140km/h, có thể chở từ 6-9 người hoặc 12 tấn tải hữu dụng. Kíp xe có thể chiến đấu bằng các loại vũ khí cá nhân từ cửa mở trên nóc xe hoặc thông qua các lỗ bố trí cửa ra vào ở hai bên.

Giá mỗi chiếc Gaz-2330 Tiger sản xuất từ năm 2005 lên tới 300.000 USD.
[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang