Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Đầu tư cho hải quân Ấn Độ vượt Trung Quốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

>> Đầu tư cho hải quân Ấn Độ vượt Trung Quốc



Ấn Độ sẽ vượt qua Trung Quốc trong đầu tư tài chính nhằm hiện đại hóa cho lực lượng hải quân.

Theo đó trong vòng 20 năm tới, Ấn Độ sẽ chi tiêu khoảng 46,96 tỷ USD cho việc hiện đại hóa lực lượng hải quân. Đóng mới 101 tàu chiến, bao gồm các tàu khu trục tàng hình hiện đại, tàu đổ bộ thế hệ mới và tàu ngầm hạt nhân chiến lược.

Với tốc độ hiện đại hóa như vậy, Hải quân Ấn Độ nhiều khả năng sẽ vượt mặt Hải quân Trung Quốc trong khoảng 20 năm tới.

Nhận định này được đưa ra bởi phó chủ tịch Cơ quan phân tích quốc tế AMI Bob Nugent.



Ấn Độ sẽ dẫn đầu châu Á trong đầu tư cho hải quân 20 năm tới.


Trong một cuộc họp báo xung quanh triển lãm IMDEX Asia 2011, theo đó khoản đầu tư cho hải quân của Trung Quốc trong vòng 20 năm tới khoảng 23,99 tỷ USD để đóng mới 113 tàu chiến.

Như vậy khoản đầu tư cho hải quân của Ấn Độ gấp 2 lần của Trung Quốc, trong các khoản đầu tư lớn, có các chương trình đóng mới tàu sây bay và tàu ngầm hạt nhân chiến lược tương tự như Trung Quốc.

Ngoài các tàu chiến được đóng mới từ các nhà máy đóng tàu trong nước, Ấn Độ còn đặt hàng đóng mới tàu chiến từ nước ngoài chủ yếu từ Nga.



Tàu khu trục tàng hình Project 11356 của Ấn Độ được đóng mới tại Nga.


Các chuyên gia lưu ý là, không gian của các nhà máy đóng tàu Ấn Độ khá chật hẹp và gần như đã được sử dụng hết. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ và kế hoạch giao tàu cho quân đội. Mặt bằng không đủ các nhà máy sẽ khó lòng mà mở rộng và tăng tốc độ sản xuất.

Hiện tại, chương trình tàu ngầm tấn công lớp Scorpene không thể tăng tốc độ và tiến độ giao hàng vì không còn không gian để sản xuất bổ sung.

Theo nhận định của AMI, kinh phí cung cấp cho Hải quân Ấn Độ chiếm đến 27,8% tổng mức đầu tư cho hải quân của khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chi phí cho hải quân của Trung Quốc và Ấn Độ gấp nhiều lần kinh phí mà Nga đầu tư cho hải quân.

Sự đầu tư lớn của Ấn Độ và Trung Quốc đã đẩy khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào một cuộc chạy đua trên biển.

Ngoài hai nước trên, một loạt các nước khác cũng dự kiến những khoản đầu tư khổng lồ cho hải quân đáng chú ý là: Đài Loan 16 tỷ USD, Australia 14 tỷ USD, Indonesia 7 tỷ USD, Pakistan 2,85 tỷ USD, Singapone 1,74 tỷ USD.

Trong vòng 20 năm tới, châu Á tiếp tục dẫn đầu thế giới về số lượng và tốc độ đóng mới tàu chiến. Dự kiến trong 3 năm tới sẽ có khoảng 340 chiếc tàu chiến được đóng mới.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang