Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Iran sản xuất tên lửa phòng không Shalamche

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

>> Iran sản xuất tên lửa phòng không Shalamche



Iran đã công bố nước này sẽ sản xuất hệ thống tên lửa đất - đối - không nội địa mới Shalamche, có tốc độ bay tới Mach 3.

Các tên lửa Shalamche mới, có phạm vi hoạt động 40 km, và đã được chuyển tới các cơ sở Khatam - Ol - Anbia của quân đội Iran hôm 4/9 với sự có mặt của Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi, hãng tin Mehr News cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, ông Ahmad Vahidi cho biết, tên lửa Shalamche có tốc độ tối đa lên tới Mach 3 (khoảng 3.760 km/h), có thể được sử dụng trong chiến tranh điện tử, và phạm vi hoạt động của tên lửa sẽ được tăng lên trong tương lai.

http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa Mersad do Iran sản xuất.

Tên lửa sẽ sử dụng bệ phóng và radar điều khiển từ hệ thống phòng không Mersad của nước này.

Iran đã ra mắt hệ thống chống máy bay tầm trung Mersad do nước này tự sản xuất trong năm 2010, Mersad có thể chặn và tiểu diệt các máy bay hiện đại ở tầng thấp lẫn tầng cao và kết nối với mạng lưới radar.

Việc Iran tuyên bố tự sản xuất các loạt vũ khí, thiết bị diễn ra sau khi Nga chấm dứt hợp đồng chuyển giao hệ thống tên lửa S-300 theo thỏa thuận trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với nước này. S-300 của Nga có khả năng đánh chặn tầm xa từ khoảng cách 150km ở tầng thấp lẫn tầng cao.

Thế nhưng trước đó, kể từ năm 1992, Iran đã tự sản xuất xe tăng, xe thiết giáp, tên lửa và các loại chiến đấu cơ.

Shalamche được phát triển dựa trên nền tảng của tên lửa Mersad, hệ thống tên lửa mà Iran ấp ủ trong thời gian nâng cấp từ S-200 của Nga và sẽ tiếp tục nâng cấp từ tầm trung lên tầm xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang