Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hàn Quốc mua Spike NLOS đối phó tăng Triều Tiên

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 8 tháng 9, 2011

>> Hàn Quốc mua Spike NLOS đối phó tăng Triều Tiên



Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận mua các tên lửa tiên tiến của Israel nhằm nâng cao khả năng phòng thủ của nước này trước sự đe dọa của Triều Tiên.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết hôm 6/9, giá trị của hợp đồng cung cấp tên lửa chống tăng (ATGM) Spike NLOS là 43 triệu USD.

Hệ thống tên lửa này dự định chủ yếu để bảo vệ các khu vực tiền tiêu bị Triều Tiên tấn công năm 2011 nhanh nhất có thể.

Các quan chức Hàn Quốc từ chối tiết lộ thêm về bản hợp đồng này. Chỉ có một người cho biết hợp đồng đã hoàn thành trong tháng 7/2011, và một người khác xác thực thông tin này.

Theo công ty quốc phòng Rafael của Isreal , đối tác thực hiện hợp đồng thì các tên lửa ATGM có tầm bắn khoảng 24 km) và tiêu diệt được các mục tiêu ẩn náu. Thời gian qua Hàn Quốc đã phải vật lộn tìm ra cách phát hiện các trận địa pháo ven biển của Triều Tiên khi bị tấn công.


http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa chống tăng (ATGM) Spike NLOS.

Hàn Quốc thúc đẩy quá trình mua vũ khí bảo vệ các hòn đảo gần với Triều Tiên sau những lời chỉ trích dữ dội rằng các quan chức quốc phòng nước này đã phản ứng không đủ mạnh mẽ và nhanh chóng sau cuộc nã pháo cuối năm 2010.

Hiện tại Hàn Quốc triển khai pháo tự hành, pháo cao tốc, các tổ hợp tên lửa, radar và các vũ khí hiện đại khác cùng với hàng ngàn lính thủy quân lục chiến trên các hòn đảo có nguy cơ bị tấn công.

Trong tháng 6/2011, nước này đã thiết lập một lệnh phòng thủ đặc biệt trên các đảo này.

Đụng độ thường xảy ra trên biển Hoàng Hải. Từ năm 1999 đã xảy ra ít nhất 3 lần, làm cho hàng chục người chết. Đường hàng hải chia cắt Nam - Bắc Triều được Liên Hợp Quốc, mà thực chất do Mỹ chủ trì, đưa ra khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 mà không có sự đồng ý của Bình Nhưỡng. (>> chi tiết)

Đường chia cắt thực ra chỉ kết quả của một thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp ước hòa bình, do đó trên bán đảo Triều Tiên về vẫn trong tình trạng chiến tranh. Bình Nhưỡng thường xuyên lập luận rằng đường chia cắt này lẽ ra phải chạy xuống phía Nam xa hơn nữa.

Hàn Quốc đang tăng cường khả năng quốc phòng của mình song song với đối thoại cùng Triều Tiên.

Từ tháng 7/2011, các nhà ngoại giao 2 nước và Mỹ đã gặp nhau để tìm cách nối lại các cuộc đàm phán về giải trừ hạt nhân lâu nay bị ngưng trệ. Tuy nhiên tiến độ vẫn chưa được cải thiện.

Trong một dấu hiệu nhằm giảm bớt căng thẳng, một phái đoàn tôn giáo của Seoul tuần này đã tới Triều Tiên để tham dự sự kiện Phật giáo tôn vinh một di tích lịch sử được coi là thiêng liêng với cả hai nước.

Hôm 4/9, một chuyến hàng viện trợ từ Hàn Quốc cũng đã đến Triều Tiên để hỗ trợ nước này khắc phục hậu quả lũ lụt và mưa lớn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang