Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hàn Quốc muốn mua 36 trực thăng Apache

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2011

>> Hàn Quốc muốn mua 36 trực thăng Apache



Hàn Quốc có thể đưa ra đề xuất mua 36 máy bay trực thăng tấn công (AHX) Apache của Boeing vào đầu năm 2012, để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Nhất là trong bối cảnh quan hệ Seoul với Bình Nhưỡng đang căng thẳng và quân đội Mỹ đã giảm số lượng trực thăng Boeing AH-64 Apache hiện diện trên bán đảo Triều Tiên.

Đề xuất này sẽ được ban hành bởi Cục Quản lý chương trình thu mua Quốc phòng ở Seoul vào tháng 1/2012, và hạn muộn nhất mà Hàn Quốc muốn Boeing trả lời là vào tháng 4/2012.

Dự kiến các bên sẽ đàm phán đưa ra các quyết định vào tháng 7/2012, và một hợp đồng có thế sẽ được ký kết vào tháng 10/2012.

http://nghiadx.blogspot.com


Apache AH-64D Block III là loại trực thăng tiên tiến của Mỹ, khi ra mắt trở thành đối tượng cạnh tranh rất lớn với các loại trực thăng nổi tiếng như AH-1Z Cobra của Bell, Eurocopter Tiger của Châu Âu hay loại trực thăng T-129B của Thổ Nhĩ Kỳ.

Seoul từ lâu đã quan tâm đến Apache trong thời gian quân đội Mỹ sử dụng thường xuyên tại Hàn Quốc trong thập kỉ qua. Nhưng trong những năm gân đây Mỹ đã giảm số lượng trực thăng tại khu vực này để điều tới các chiến trường Afghanistan và Iraq.

Trong tình hình căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, Boeing dự báo vai trò của Apache càng trở nên quan trọng. Nó tham gia vào tình huống chống sự xâm lược của Triều Tiên dọc bờ biển Hàn Quốc và dọc khu phi quân sự ngăn cách giữa 2 nước.

Ngoài ra, Seoul đang theo đuổi chương trình trực thăng tấn công của riêng mình, nhằm thay thế cho loại Hughes MD500s và hi vọng nâng cao doanh thu bán vũ khí quốc tế cho ngành hàng không vũ trụ Hàn Quốc.

Các thông số kĩ thuật của KAH chưa được tiết lộ, các chuyên gia cho rằng nó có thể khá giống với Apache, và có thể mang theò 6 - 8 binh lính, tương tự như trực thăng tấn công Mi-35 của Nga.

Boeing cho biết, sẵn sàng chia sẻ với Hàn Quốc về loại trực thăng tấn công AH-6 để áp dụng vào trong các thông số kĩ thuật của KAH. AH-6 chỉ có thể mang 2 phi công, và có thể thêm 2 người nữa, nhưng nó được thiết kế tối ưu để hoạt động kết hợp cùng Apache.

Liên quan đến trực thăng Apache, thân máy bay là sản phẩm do công ty Aerospace Industries (KAI) của Hàn Quốc chế tạo. Công ty này đã có rất nhiều kinh nghiệm khi hợp tác với Eurocopter sản xuất trực thăng dịch vụ Surion.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang