Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Sức mạnh thật của F-35

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

>> Sức mạnh thật của F-35

Hội tụ tất cả các nhiệm vụ nhưng F-35 chỉ có thể phát huy tối đa sức mạnh khi nó hoạt động chiến đấu trong đội hình biên đội.

>> Siêu phẩm F-35 có dễ dàng bị phát hiện



http://nghiadx.blogspot.com
Tất cả các hệ thống cảm biến hội tụ cùng nhau và chia sẽ cho các máy bay khác là sức mạnh lớn nhất của F-35.


Diễn đàn của Thủy quân lục chiến Mỹ đã có buổi phỏng vấn đối với Đại tá Arthur Tomassetti, phi công thử nghiệm hàng đầu chương trình phát triển tiêm kích tàng hình thế hệ 5 F-35 về cảm nhận của ông đối với quá trình phát triển của F-35 và những khả năng ứng dụng của nó trong tương lai.

Đại tá Tomassetti đã tham gia vào chương trình phát triển JSF F-35 với tư cách là phi công thử nghiệm ngay từ khi khái niệm JSF mới được hình thành. Ông sống, làm việc cùng các kỹ sư, chuyên gia của dự án. Những cảm nhận của ông là cơ sở quan trọng để các nhà phát triển hoàn thiện chương trình, sự hài lòng của phi công chính là thước đo cho năng lực của bất kỳ chiến đấu cơ nào.

Sau đây là nội dung bài phỏng vấn:

Phóng viên: - Những điểm nào theo ông cần phải cải thiện đối với một tiêm kích STOVL (máy bay cất cánh đường băng ngắn, hạ cánh thẳng đứng)?

Đại tá Tomassetti: - Bạn phải cảm thấy thoải mái với một chiếc máy bay cho dù bạn đang bay trong các phi vụ thường xuyên hoặc trong đội hình chiến đấu. Bạn cần phải tìm hiểu những gì bạn muốn làm và những gì bạn có thể làm đối với mỗi chiếc máy bay.

-Suy nghĩ của ông là gì khi ông được mời với tư cách là phi công thử nghiệm chính, một phần của sự phát triển F-35 ngay khi nó còn là nguyên mẫu X-32, X-35?

- Khi một ai đó trở thành phi công thử nghiệm, tôi nghĩ rằng trong tâm trí của họ đang suy nghĩ muốn là người đầu tiên bay một loại máy bay mới và làm một điều gì đó mới mẻ hơn. Tôi đã ở ngưỡng cửa của một điều mới mẻ mang tên X-35 và F-35.

- Ông có nhiều ảnh hưởng đối với sự phát triển của F-35?

- Các kỹ sư sẽ xem xét các cảm nhận của phi công để quyết định quá trình phát triển, điều đó rất thú vị vì chúng tôi có nhiều ảnh hưởng vào thiết kế của những máy bay cụ thể.

-Sức mạnh lớn nhất của F-35 là gì?

- Sức mạnh lớn nhất của F-35 không phải là ở một máy bay mà ở những gì nó có thể làm. Sức mạnh lớn nhất của F-35 là ở biên đội bay, ở nơi những gì các phi công có thể làm cùng nhau.

Có một sự kết hợp của tất cả các hệ thống cảm biến và tất cả thông tin chúng thu thập được tụ lên màn hình trên bảng điều khiển. Bạn có thể chuyển thông tin đó cho những chiếc F-35 bay trong biên đội.

- Làm thế nào để F-35 có thể thay thế hiệu quả cho Harrier, Hornet và Prowler?

- Lúc trước chúng tôi sử dụng F/A-18 cho nhiệm vụ không chiến, Harrier cho nhiệm vụ tấn công ném bom, EA-6B cho nhiệm vụ hỗ trợ tác chiến điện tử. Bây giờ chúng đã có F-35 để làm tất cả nhiệm vụ trên. Nhờ vậy, số lượng máy bay cho một chiến dịch có thể ít hơn.

- Vai trò hỗ trợ của F-35 trong những cuộc chiến cùng với các nước đồng minh là gì?

- Điều gì sẽ xảy ra khi tất cả chúng ta đều có F-35. Bây giờ chúng ta đều có thể chia sẽ thông tin, trong điều kiện chiến tranh liên minh, máy bay này làm tăng khả năng nhận thức tình huống ở mức độ cao hơn bất cứ những gì chúng ta có hôm nay.

- Làm thế nào để F-35 có thể tương thích với sự thay đổi công nghệ và môi trường chiến tranh trong nhiều năm?

- F-35 được phát triển để phục vụ từ 40-50 năm. Do đó một số ý tưởng đi trước thời đại đã được đưa vào trong thiết kế của máy bay để tương thích với sự thay đổi của công nghệ trên thế giới.

Chúng tôi phát triển máy bay để nó có thể kết hợp với một số những thay đổi về công nghệ trong tương lai gần. F-35 là một máy bay có phần mềm đặc biệt và dễ nâng cấp ngoại trừ phần cứng. Mọi thứ trên máy bay đã được xây dựng với thiết kế kiểu module, nếu một module nào đó không hoạt động bạn chỉ việc tháo nó ra mang đến nhà máy và nhận một module khác để thay thế.

(Nguồn :: BDV )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang