Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Kịch bản Mỹ tấn công Trung Quốc bị lộ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

>> Kịch bản Mỹ tấn công Trung Quốc bị lộ


Các chuyên gia phân tích quân sự Mỹ đã xây dựng một kịch bản chiến tranh quy mô lớn để phản công Trung Quốc trong trường hợp bị "gây chiến" trước.

>> 'Nếu dùng hải quân, Việt Nam sẽ mắc mưu Trung Quốc'


Các chuyên gia phân tích quân sự Mỹ đã xây dựng một kịch bản chiến tranh quy mô lớn để phản công Trung Quốc trong trường hợp bị "gây chiến" trước.

Bí mật này được giữ kín trong một thời gian khá dài, nhưng nó đã được "hâm nóng" trong năm 2012 sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi quan tâm sâu sắc đến tình hình quân sự tại châu Á - Thái Bình Dương.

Việc rò rỉ kế hoạch tấn công Trung Quốc được cho là thông điệp gửi tới giới quân sự Trung Quốc biết "ưu thế quân sự của Mỹ là vô biên".

Kịch bản chiến tranh quy mô lớn với Trung quốc là công sức của rất nhiều các chuyên gia Lầu Năm Góc. Họ đã cộng tác cùng nhau trong gần 20 năm để xây dựng lên kế hoạch quân sự chống lại Trung Quốc, và tất nhiên là chỉ khi Trung Quốc gây chiến trước.

Để triển khai cuộc phản công, Mỹ sẽ ưu tiên “hủy diệt các hệ thống radar và hệ thống tên lửa mà Trung Quốc xây dựng để chống lại các chiến hạm của Mỹ”.

Cũng theo kế hoạch, lực lượng “tiên phong” trong những giờ đầu của cuộc chiến gồm các máy bay ném bom chiến lược tàng hình và tàu ngầm của Quân đội Mỹ.

Sau đó, sẽ là các cuộc tập kích với quy mô lớn từ biển và không mà Lầu Năm Góc gọi đó là "học thuyết không - hải chiến".

Các luận cứ ủng hộ việc lên kế hoạch kịch bản tấn công Trung Quốc là sự “thay đổi” từ phía Trung Quốc.


http://nghiadx.blogspot.com
Hải quân Mỹ (ảnh minh họa)

Ngoài ra, các quan chức Mỹ đã nhận ra một thực tế rằng, Trung quốc đã tăng chi tiêu cho quân đội lên đến 180 tỷ USD (bằng 1/3 ngân sách Quốc phòng của Mỹ) và luận cứ cuối cùng là Trung quốc đã trở thành kẻ “gây hấn” trên Biển Đông trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, một phần kịch bản này chỉ là trò tâm lý chiến mà phía Washington muốn gây áp lực lên Bắc Kinh.

“Chúng tôi muốn gây áp lực cho các nhà lãnh đạo quân sự Trung Quốc khi thực hiện kế hoạch dài hạn. Để triệt tiêu những ý định thách thức chúng tôi", một sĩ quan cao cấp của Hải quân Mỹ cho biết.

Theo Lầu Năm Góc, Trung Quốc đang khiêu khích. “Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc sẽ buộc phải phải phát triển các phương pháp để chống lại “các trận chiến trên biển và trên không” của Mỹ”, một sĩ quan Trung Quốc nói tại Hội nghị quốc tế ở London.

“Quân đội của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới nhất thiết phải phát triển phương án phù hợp để chống lại kẻ thù tiềm năng của mình. Nhưng Trung quốc vẫn còn kém quá xa so với Mỹ và cuộc xung đột sẽ là một thảm họa”, ông Pavel Kamennov thuộc viện nghiên cứu Viễn Đông nói.

(Nguồn :: Báo Giáo Dục VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang