Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Iran công bố kế hoạch đóng tàu sân bay

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

>> Iran công bố kế hoạch đóng tàu sân bay



Phó Tư lệnh Hải quân Iran, ông Mansour Maqsoudlou đã công bố kế hoạch của đất nước cho việc thiết kế và sản xuất tàu sân bay.


Theo đó, Indonesia và Trung Quốc sẽ cùng hợp tác sản xuất tên lửa hành trình đối hạm C-705.

Các mẫu thiết kế ban đầu để đóng tàu sân bay và qui trình thiết kế đã được phê duyệt, nghiên cứu chế tạo, thiết kế và sản xuất sẽ bắt đầu sớm, Ông Maqsoudlou nói với hãng tin IRNA hôm 28/9.

Hải quân Iran đã thực hiện một chương trình nghị sự để sản xuất tàu các lớp tàu chiến lớn khác nhau, một số lớp tàu trong đó sẽ được sản xuất hàng loạt và những lớp tàu khác đang được nghiên cứu, ông Maqsoodlou cho biết.

Ông nhắc lại năng lực của Hải quân để nâng cấp trang thiết bị và các hệ thống trong đội tàu của mình.

Kể từ Cách mạng Hồi giáo năm 1979, Iran bắt tay phát triển công nghiệp quốc phòng và đưa ra rất nhiều dự án quân sự. Trước đó, tháng 2/2010, Hải quân Iran đã công bố sản xuất tàu khu trục nội địa đầu tiên mang tên Jamaran ở vùng biển của Vịnh Ba Tư.

http://nghiadx.blogspot.com
Tàu khu trục nội địa Jamaran do Iran tự đóng.

Tàu khu trục Jamaran có tải trọng 1.420 tấn, được trang bị hệ thống radar hiện đại và khả năng tác chiến điện tử mạnh. Tàu chuyên thực hiện nhiệm vụ tuần tra các vùng biển phía nam của Vịnh Ba Tư.

Vào tháng 1/2011, Iran bắn thử nghiệm thành công tên lửa đất đối không tầm trung. Mới đây, Bộ Quốc phòng Iran đã cung cấp số lượng lớn hệ thống tên lửa hành trình mới cho Hải quân.Các hệ thống, được thiết kế và sản xuất bởi các chuyên gia Iran, có khả năng xác định và phá hủy nhiều mục tiêu khác nhau trên biển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang