Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Iran sản xuất lượng lớn tên lửa chống hạm

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2011

>> Iran sản xuất lượng lớn tên lửa chống hạm



Ngày 28/, Iran tuyên bố bắt đầu sản xuất số lượng lớn tên lửa hành trình nội địa được thiết kế tiêu diệt mục tiêu trên biển.


Bộ trưởng Quốc phòng Ahmad Vahidi cho biết, số lượng không xác định tên lửa hành trình có tên là Ghader hoặc Capable trong tiếng Farsi được chuyển giao cho Quân đội và Hải quân Vệ binh Cách mạng, nhằm bảo vệ vững chức lãnh hải Iran.

Tên lửa chống hạm Ghader được giới thiệu là có tầm bắn 200km, tàng hình trước hầu hết các loại radar hiện đại và có đầu đạn đủ mạnh dể đánh chìm bất kỳ chiến hạm lớn nào trên thế giới.

Loại tên lửa này đã xuất hiện lần đầu tiên trước công chúng trong một buổi lễ duyệt binh có sự tham gia của tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad trong tháng 8/2011.

http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa mới của Iran có thể tiêu diệt mục tiêu lớn trên biển.


Có ý kiến cho rằng tên lửa mới có khả năng dùng để đối phó với sự hiện diện của Hải quân Mỹ ở Vịnh Ba Tư.

Trước đây, chiến hạm của Iran chủ yếu vẫn sử dụng tên lửa hành trình C-802 do Trung Quốc sản xuất.

Theo các chuyên gia quân sự Iran, tên lửa mới sẽ được cung cấp với đầy đủ ba phiên bản đất đối hải, hải đối hải và không đối hải có thể sử dụng để chống lại các tàu chiến, tàu sân bay và cả với nhiệm vụ oanh kích các cơ sở quân sự gần bờ biển của đối phương.

Hệ thống dẫn đường hiện đại của tên lửa cho phép nó hoạt động hoàn toàn tự động, có khả năng chống nhiễu cao và phát hiện, tấn công các mục tiêu ở độ cao thấp. Một quan chức quân sự cấp cao của Iran cho biết hiện tại trong khu vực chỉ có Iran là nước sở hữu công nghệ hiện đại này.

Trong buổi lễ ngày 28/9, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, thiếu tướng Ahmad Vahidi cho biết việc sản xuất hàng loạt những vũ khí hiện đại sẽ là câu trả lời thích đáng dành cho những cố gắng bêu xấu nền công nghiệp quốc phòng Iran của truyền thống nước ngoài khi trong những năm qua, Iran đã đạt được rất nhiều thành tựu về quốc phòng và có thể tự trang bị nhiều loại vũ khí và khí tài hiện đại.

Iran bắt đầu chương trình tự cung cấp vũ khí năm 1992, họ đã sản xuất được số lượng lớn xe tăng, máy bay phản lực, trinh thám cơ không người lái, ngư lôi, tàu chiến, tên lửa.

Đặc biệt, tên lửa đạn đạo tầm trung của Iran có khả năng tấn công căn cứ quân sự của Mỹ và Israel ở vùng Vịnh. Tuy nhiên tính chính xác, độ tin cậy của những loại này vẫn là dấu hỏi lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang