Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ mua máy bay săn ngầm P-8 đối phó Trung Quốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

>> Ấn Độ mua máy bay săn ngầm P-8 đối phó Trung Quốc



Ấn Độ quyết định mua thêm 4 máy bay trinh sát biển P-8I của Mỹ chủ yếu đối phó với các hoạt động ngày càng tăng của Trung Quốc tại Ấn Độ Dương.

Theo đó, máy bay P-8I sẽ được chuyển giao cho Ấn Độ vào năm 2014. Năm 2008, Ấn Độ đã mua 8 máy bay P-8I trị giá 2,2 tỷ USD.

Quyết định mua máy bay trinh sát của Mỹ của Ấn Độ chỉ mới xuất hiện thời gian gần đây. Trước đó, Không quân Ấn Độ vẫn sử dụng Tu-142M (*) của Nga để thực hiện các nhiệm vụ tuần tra biển. Năm 2007, Ấn Độ từng nhận 4 máy Tu-142M do Nga sản xuất đưa số lượng máy bay này trong biên chế lên 8 chiếc.



Máy bay ném bom chiến lược Tu-16. Ngày nay, Trung Quốc là quốc gia duy nhất biên chế Tu-16 trong không quân, dưới tên gọi H-6.
Ấn Độ cần các loại máy bay để thực hiện tuần tra vùng biển rộng lớn ở Ấn Độ Dương bao quanh khu vực tiểu lục địa. Nhưng việc nâng cấp các trang thiết bị điện tử lắp đặt trên máy bay Tu-142 có giá thành cao, đồng thời các thiết bị của Nga lại hoạt động kém hiệu quả nên Ấn Độ đã tìm đến đối tác khác.

(*) Máy bay Tu-142 được vào hoạt động vào những năm 1970 là biến thể tuần tra biển của cường kích hạng nặng Tu-95, đưa vào biên chế hơn một nửa thế kỷ qua và dự kiến giữ lại trong biên chế cùng với Tu-142 trong khoảng 3 thập kỷ nữa.

Hơn 500 chiếc Tu-95 được được sản xuất, đây là loại máy bay động cơ cánh quạt lớn nhất và nhanh nhất. Nga vẫn duy trì một lực lượng 60 máy bay Tu-95 nhưng nhiều chiếc trong đó được cất giữ trong kho có thể sửa chữa để đưa vào hoạt động như một máy bay cường kích hoặc Tu-142.

Tu-142 có trọng tải 188 tấn với bộ phận lái máy bay gồm 1 phi công, 1 lái phụ, 1 kỹ sư và 1 kỹ thuật viên vô tuyến. Phạm vi hoạt động không tiếp nhiên liệu là 15.000 km. Vận tốc tối đa là 925 km/h còn vận tốc hành trình là 440km/h.

Thiết kế ban đầu của máy bay là máy bay cường kích hạt nhân, nó có thể chở được tới 10 tấn vũ khí (thủy lôi, mìn, các loại vũ khí săn ngầm, tên lửa chống hạm, phao âm) và nhiều bộ phận cảm biến (radar tìm kiếm hải quân, thiết bị giám sát điện tử).

Máy bay có hai khẩu súng máy hỏa lực nhanh cỡ 23mm đặt ở phía sau máy bay. Phi hành đoàn khi làm nhiệm vụ của máy bay thường có 8 người có nhiệm vụ vận hành radar và các trang thiết bị điện tử khác. Các chuyến bay trinh sát biển của Tu-142 có thể kéo dài 12 tiếng hoặc hơn, đặc biệt, khi được tiếp dầu trên không. Trần bay tối đa của máy bay này là 14.000m, nhưng máy bay thường bay thấp hơn khi săn tàu ngầm.

(Strategy Page, Indian Defence)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang