Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Thăm bảo tàng tăng - thiết giáp thế giới (kỳ 1)

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

>> Thăm bảo tàng tăng - thiết giáp thế giới (kỳ 1)



Bảo tàng tăng thiết giáp Musee des Blindes (Pháp) là một trong những bảo tàng tăng lớn nhất thế giới với gần 900 hiện vật các loại.

Dưới đây là chùm ảnh bảo tàng thiết giáp Musee des Blindes (Pháp):



Bảo tàng Musee des Blindes được chia thành các phòng trưng bày thể hiện theo giai đoạn lịch sử, quân đội. Trong ảnh là xe tăng đầu tiên do Pháp sản xuất trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất mang tên Schneider CA1. Schneider cũng nắm giữ "kỷ lục" xe tăng siêu già
nhưng vẫn còn chạy tốt.

 

Một đại diện nổi tiếng khác trong phòng trưng bày hiện vật thế chiến thứ nhất là xe tăng hạng nhẹ FT17 (Pháp sản xuất). FT17 cũng là loại tăng đầu tiên trong lịch sử phát triển xe tăng thế giới thiết kế tháp pháo quay. Kiểu dáng FT17 được coi là hình mẫu của những xe tăng sau này, đến tận thế kỷ 21 hình mẫu này vẫn không có gì thay đổi.




Chiếc xe tăng hạng trung Char B1 đại diện cho thời kỳ lịch sử đen tối của nước Pháp trong giai đoạn bị quân Đức chiếm đóng từ năm 1940. Sau khi nước Pháp nằm dưới gót giày phát xít, những chiếc Char B1 lại được quân Đức sử dụng rộng rãi.



Bảo tành dành một gian trưng bày riêng cho 28 loại xe tăng, thiết giáp của quân Đức trong chiến tranh thế giới thứ hai. Trong ảnh là xe tăng hạng trung Panther được phát triển để đối đầu với tăng T-34, khoảng 6.000 chiếc đã được sản xuất và tham chiến cho tới khi kết thúc chiến tranh.



Xe tăng huyền thoại T-34-85 có lẽ đã trở thành mẫu vật không thể thiếu ở bất kỳ viện bảo tàng quân sự nào trên thế giới.



Khu trưng bày vũ khí "kỳ lạ" nổi bật lên mẫu xe Vespa trang bị pháo không giật M20 cỡ 75mm. Đây là sự kết hợp tinh tế giữa thương hiệu xe máy nổi tiếng Italy với công nghệ vũ khí Mỹ. Có tới 800 chiếc Vespa loại này tham chiến tại Algerian.



Gian trưng bày vũ khí của khối Warsaw gồm các hiện vật xe tăng đã đi vào huyền thoại lịch sử quân sự như T-54, T-62, xe chiến đấu bộ binh BMP-1 và đặc biệt là xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 - bậc tiền bối của "xe tăng bay" T-90 ngày nay.



Nếu đã có khí tài khối Warsaw thì tất nhiên phải có vũ khí của khối quân sự NATO. Trong ảnh là xe tăng chiến đấu chủ lực M-60 của quân đội
 Mỹ.

 

Đại diện tới từ nước Anh là xe tăng chiến đấu chủ lực Centurion với lịch sử nửa thế kỷ phục vụ trong quân đội nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Khu trưng bày cuối cùng dành cho dòng xe tăng của quân đội Pháp. Đầu tiên phải kể tới mẫu xe tăng hạng nhẹ AMX-13, có thể nói đây là thiết kế thành công nhất của nước Pháp với 7.700 chiếc được sản xuất và có mặt trong thành phần lực lượng thiết giáp 25 quốc gia.



Tiếp theo là xe tăng chiến đấu chủ lực AMX-30 phục vụ trong quân đội Pháp từ giữa những năm 1960.



Quân đội Pháp ngày nay trang bị chủ yếu xe tăng AMX-56 Leclerce. Không thể khẳng định đây là thiết kế thành công, phổ biến của nước Pháp nhưng hoàn toàn có thể nói đây là một trong những xe tăng tốt nhất thế giới. AMX-56 tích hợp nhiều thiết bị công nghệ cao hỗ trợ trong tác chiến.

(báo đất việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang