Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ thử nghiệm tàu con nhộng vũ trụ Orion

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 15 tháng 2, 2011

>> Mỹ thử nghiệm tàu con nhộng vũ trụ Orion



Tàu con nhộng Orion thế hệ mới đầu tiên vừa được chuyển đến cơ sở của Lockheed Martin tại Denver để tiến hành các thử nghiệm trên mặt đất.

Tại đây, các nhà khoa học và kỹ sư sẽ tiến hành thử nghiệm mô phỏng môi trường khắc nghiệt trong không gian, lắp đặt các lá chắn nhiệt để bảo vệ phi hành đoàn, kiểm tra hiệu suất trong buồng thử nghiệm âm thanh, khả năng đáp ứng các yêu cầu hoạt động trong không gian khi cất cánh và hạ cánh trở lại mặt đất.

Ông Cleon Lacefield, phó chủ tịch của Lockheed Martin kiêm giám đốc chương trình tàu con thoi Orion cho biết: “Đây là cột mốc quan trọng trong dự án tàu con thoi Orion, chúng tôi sẽ cố gắng để đạt mốc đưa Orion vào hoạt động trong năm 2016”.

Orion sẽ phải trải qua hàng loạt các thử nghiệm, chứng minh làm thế nào để một tàu con nhộng đáp ứng được các yêu cầu trong hoạt động như hoạt động ở những không gian xa xôi, thay đổi các quỹ đạo khi đang hoạt động, trở về trái đất an toàn ở tốc độ cao, triển khai dù và hạ cánh trong các quỹ đạo đã được xác định trước.

Orion là tàu vũ trụ thế hệ mới, kiểu con nhộng được phát triển để thay thế các tàu con thoi hiện nay vốn không đảm bảo được nhiều yêu cầu khắt khe trong hoạt động.

NASA hy vọng việc thử nghiệm thành công tàu Orion sẽ lấy lại niềm tin của Quốc Hội với các chương trình không gian của tổ chức này.

Thông số cơ bản: Đường kính 5m, tổng khối lượng ở trạng thái hoạt động: 21.250kg, khối lượng nhiên liệu đẩy: 7.907kg.

Một số hình ảnh của tàu Orion:









(theo Aviation Week)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang