Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nga biên chế pháo tự hành hiện đại Msta-S

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

>> Nga biên chế pháo tự hành hiện đại Msta-S



Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong năm 2011 Nga sẽ biên chế cho lực lượng pháo binh và tên lửa pháo tự hành hiện đại 152 mm Msta-S.

Trung tá Sergei Vlasov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, phát biểu ngày 21/3/2011, việc biên chế "Msta-S” nằm trong chương trình hiện đại hóa vũ khí để tăng cường đáng kể khả năng và hiệu quả chiến đấu của quân đội Nga, đặc biệt là Lục quân.

Pháo tự hành “Msta-S” do Viện thiết kế UZTM phát triển dựa trên khung gầm tăng T-80, có tính năng chiến đấu tiên tiến với tầm bắn xa; pháo được trang bị hệ thống phòng xạ - sinh - hóa, tầm hoạt động lớn, khả năng cơ động cao.

Các tổ hợp lựu pháo này được thiết kế nhằm bắn chế áp tiêu diệt các mục tiêu đối phương như trận địa pháo và cối, lực lượng tăng thiết giáp và phương tiện chống tăng, binh lực và vũ khí trang bị cả ở trong và ngoài công sự, trung tâm thông tin - chỉ huy, các trận địa phòng không và phòng thủ tên lửa, cũng như các phương tiện tác chiến điện tử.

Ngoài ra, Msta-S còn dùng để tiêu diệt các phương tiện hạt nhân chiến thuật, các đại đội pháo, cối, cũng như phương tiện phòng không... Không những thế, các tổ hợp này còn sử dụng hỏa lực để củng cố trận địa hay chốt phòng ngự, hoặc bắn kiềm chế hướng vận động của bộ binh cơ giới và tăng thiết giáp đối phương trên chiến trường.

Msta-S được trang bị hệ thống ngắm bắn đồng bộ gồm các thiết bị hiển thị biểu tượng số hoá, bộ kính ngắm đồng bộ dự phòng 1P22, bộ kính ngắm 1P23 dùng cho trực xạ, và bộ thiết bị thu tín hiệu định vị, dẫn đường vệ tinh.

Hệ thống ngắm bắn đồng bộ cho phép xe cơ động phản pháo với các tham số tự động hiệu chỉnh về vị trí hiện thời của xe, hướng đường đạn điều chỉnh tương ứng tới mục tiêu, hướng xoay nâng pháo theo phần tử bắn hiệu chỉnh sau mỗi phát đạn trong loạt bắn ở tốc độ xạ kích tối đa mà không phải thiết lập lại đường ngắm.




Pháo tự hành Msta-S có chiều dài khung xe là 6,04 m, chiều dài có tháp pháo 11,92m; chiều cao của toàn bộ pháo 2,99 m và chiều rộng đạt 3,58 m. Trọng lượng pháo lên tới 42.000 kg

Msta-S có thiết bị nạp đạn tự động cho phép đạt tốc độ bắn cao. Pháo tự hành Msta-S có thể sử dụng đạn chính xác cao. Pháo có cỡ nòng 152 mm với 50 quả đạn pháo và được trang bị bổ sung súng máy phòng không 12,7 mm NSVT với cơ số 300 viên.

Với tầm bắn tùy loại đạn sử dụng có thể đạt 50 km, Msta-S bắn được tất cả các loại đạn pháo 152 mm tiêu chuẩn, kể cả đạn pháo có điều khiển bằng Laser Krasnopol.

Msta-S được trang bị động cơ V-84MS 840 mã lực, phạm vi hoạt động 500km với kíp điều khiển 5 người.

Ông Sergei Vlasov cho biết, quân đội Nga sẽ tiếp tục tăng cường trang bị vũ khí hiện đại cho các lực lượng, trong đó chú trọng vào tăng cường sức mạnh cho lực lượng pháo binh và tên lửa, theo đó Nga sẽ tích cực mua sắm và trang bị những vũ khí hiện đại cho các lực lượng này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang