Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ đánh giá hải quân Trung Quốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

>> Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ đánh giá hải quân Trung Quốc



[Vietnamdefence.com]Tại phiên điều trần trước Ủy ban tài chính ngân sách Thượng viện, Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, Đô đốc Gary Roughead đã đưa ra đánh giá về hải quân Trung Quốc mà ông coi là “phát triển nhanh nhất thế giới”.

Theo ông, hải quân Trung Quốc đang tăng số lượng tàu ngầm, sử dụng nhiều hơn các phương tiện chỉ huy tác chiến, song tạo ra nguy cơ lớn nhất với tàu Mỹ là các tàu ngầm Trung Quốc, chứ không phải là tên lửa chống hạm DF-21D.

“DF-21D cũng chỉ là vũ khí chống tiếp cận như tàu ngầm mà thôi. Tôi xin nói ngay thế này, các vị loại khỏi vòng chiến một con tàu nhanh hơn khi làm thủng một lỗ từ bên dưới, hơn là bên trên”.

Roughead cũng nói rằng: “và kể cả DF-21 trở thành một vũ khí thực sự thì Ngoài ra, thực tế là tàu sân bay của chúng ta có thể cơ động, và chúng ta cũng có những hệ thống để đối phó với các vũ khí như thế”.

“Mục đích của tôi là không để bị ngăn chặn tiếp cận những khu vực đại dương mà chúng ta có thể hoạt động, hoặc không để bị hạn chế trong khả năng hành động của chúng ta”, Đô đốc Roughead nhấn mạnh và cam kết sẽ theo dõi sát sao để nắm ý đồ và tiến bộ của Trung Quốc.



Đô đốc Gary Roughead (navy.mil)

Trước đó, cũng tại phiên điều trần này, Đô đốc Gary Roughead đã đánh giá cao Hải quân Nga. “Hải quân Nga vẫn có những tham vọng lớn và niềm tự hào”, viên đô đốc Mỹ nói và cho biết, hạm đội Nga sẽ tiếp tục củng cố trong tương lai. Song ông Roughead không coi sự tăng cường sức mạnh chiến đấu của Hải quân Nga là một mối đe dọa tiềm tàng.

(vtc news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang