Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ông Choummaly Saysasone tái đắc cử Tổng Bí thư Lào

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

>> Ông Choummaly Saysasone tái đắc cử Tổng Bí thư Lào



[bee news] Chiều 21/3, tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, ông Chummaly Sayasone được bầu lại làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khóa IX.

Tại phiên bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch nước Lào, Bunnhang Volachit đã báo cáo kết quả bầu cử Ban chấp hành Trung ương chiều 20/3, với 61 vị trúng cử Ủy viên Ban chấp hành Trung ương khóa IX.

Cuộc họp lần thứ nhất của Ban chấp hành Trung ương khóa IX sáng 21/3 đã bầu Bộ Chính trị, gồm 11 vị; Ban Bí thư - 9 vị; và Ủy ban Kiểm tra Trung ương - 7 vị.




Ông Choummaly Saysasone tiếp tục được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào. Ảnh: THX

Thay mặt Chủ tịch đoàn Đại hội, ông Somsavad Leng savath - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ - đã đọc nghị quyết của Đại hội, nêu rõ Đại hội đã nhất trí với tổng kết, đánh giá kết quả việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ VIII, đặc biệt là các kết quả nổi bật trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố hoàn thiện hệ thống chính quyền nhà nước, công tác mặt trận và công tác quần chúng của Đảng, công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế, công tác xây dựng Đảng, cán bộ.

Nghị quyết Đại hội IX Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khẳng định các kết quả đạt được trong 5 năm qua của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đã tạo cơ sở và tạo đà mới cho việc tiếp tục phát triển đất nước theo hướng và mục tiêu đã đề ra.

Đại hội đã đóng góp ý kiến tích cực và phân tích sâu sắc đối với những tồn tại trong việc lãnh đạo-chỉ đạo của Đảng vốn là nguyên nhân dẫn đến việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm trong một số lĩnh vực không đạt kết quả như dự kiến. Qua đó, Đại hội đã thống nhất kết luận tăng cường vai trò và năng lực lãnh đạo của Đảng trong mọi lĩnh vực công tác; chỉ đạo-theo dõi một cách thống nhất và sát thực tế của tổ chức Đảng các cấp và các ngành trong cả nước; xuống cơ sở một cách thường xuyên, sát thực tế, theo dõi, kiểm tra đánh giá một cách thường xuyên từng bước tiến của việc tổ chức thực hiện công tác; kiên định đường lối đối ngoại hòa bình, độc lập, hữu nghị và hợp tác trước sau như một gắn chặt với việc củng cố nội bộ vững mạnh.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong 5 năm qua, Đại hội IX Đảng Nhân dân Cách mạng Lào khẳng định quyết tâm tiếp tục đưa đất nước tiến lên dân giàu, nước mạnh, xã hội đoàn kết thống nhất, dân chủ, công bằng và văn minh theo khẩu hiệu: “Tăng cường đoàn kết toàn dân và thống nhất trong Đảng; nâng cao vai trò và năng lực lãnh đạo của Đảng; tạo bước đột phá trong việc tổ chức thực hiện đường lối đổi mới; xây dựng cơ sở vững chắc để đưa đất nước thoát khỏi sự kém phát triển vào năm 2020 và tiếp tục tiến lên chủ nghĩa xã hội.”

Đại hội đã thông qua một số chỉ tiêu lớn, quan trọng để phấn đấu thực hiện trong giai đoạn từ nay đến năm 2015 như chính trị ổn định; kinh tế phát triển không ngừng và vững chắc; đến năm 2015 số hộ nghèo chỉ còn chưa đầy 10% tổng số hộ gia đình trong cả nước; Lào có bạn bè quốc tế rộng rãi, có khả năng chủ động hội nhập khu vực và quốc tế.

Đại hội cho rằng các mục tiêu đã thông qua là thiết thực để tạo cơ sở cho đất nước thoát khỏi sự kém phát triển vào năm 2020, đưa đất nước phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa và bền vững. Đại hội cũng đã nhất trí thông qua một số nhiệm vụ và phương hướng công tác trọng tâm 5 năm 2011-2015 trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, vai trò của hệ thống cơ quan nhà nước, công tác mặt trận, đường lối quốc phòng - an ninh, mở rộng quan hệ đối ngoại, củng cố xây dựng Đảng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang