Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hệ thống MEADS tiến hành thử nghiệm

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2011

>> Hệ thống MEADS tiến hành thử nghiệm



Hệ thống phòng không tầm trung mở rộng MEADS đang tiến hành các thử nghiệm đầu tiên ở căn cứ quân sự của Italy.

Hệ thống phòng không tầm trung mở rộng MEADS(*) là sản phẩm hợp tác sản xuất giữa Mỹ, Đức và Italy đang tiến hành các thử nghiệm đầu tiên tại căn cứ Pratica di Mare ở Italy. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự sẵn sàng hòa nhập vào mạng lưới phòng không của hệ thống MEADS.

Các thử nghiệm ban đầu bao gồm, thực nghiệm khả năng phóng tên lửa, tích hợp hệ thống radar kiểm soát bắn đa chức năng MFCR, chứng minh khả năng ứng phó của hệ thống MEADS trong một cuộc không chiến mô phỏng.

Sau khi trải qua quá trình thử nghiệm tại căn cứ Pratica di Mare, hệ thống MEADS sẽ tiếp tục trải qua quá trình thử nghiệm và hoàn thiện khả năng tại Trung tâm thử nghiệm tên lửa White Sand tại Mỹ vào đầu năm 2012.

Các xe phóng của hệ thống MEADS có khả năng cơ động chiến thuật rất cao, mỗi xe phóng mang 8 tên lửa và được trang bị loại tên lửa đối không PAC-3 MSE thế hệ mới.

Tên lửa PAC-3 MSE được trang bị một động cơ mạnh hơn, tăng cường lực đẩy, vây ổn định lớn, thay đổi cấu trúc khí động học để tên lửa nhanh nhẹn hơn. Phần mềm kiểm soát bay mới, cảm biến tinh vi hơn, áp dụng công nghệ “hit-to-kill”(truy đuổi - đến - tiêu diệt) tiên tiến nhất thế giới. Cải tiến hệ thống dẫn đường TVM(Track-via-missile có nghĩa là "bám theo đạn"). Các sửa đổi sẽ mở rộng phạm vi của tên lửa lên đến 50% so với tên lửa PAC-3 nguyên bản.

PAC-3 MSE cung cấp các tên lửa hiệu năng cao, có khả năng tác chiến tại các độ cao lớn hơn nhiều so với PAC-3. Nó cho phép đối phó hiệu quả với nhiều mối đe dọa cùng lúc từ máy bay, tên lửa đạn đạo chiến thuật hay tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Hệ thống MEADS có trường quan sát 360 độ , cung cấp khả năng tác chiến đối không từ mọi hướng với nhiều mối đe dọa khác nhau.

Cấu hình của hệ thống MEADS bao gồm xe phóng cơ động, trung tâm chỉ huy và kiểm soát bắn thông minh BMC4I TOC, với cấu trúc kiểu trung tâm kết nối mạng dạng mở, cho phép kết nối nhiều hệ thống cảm biến khác nhau để tạo thành một hệ thống thống nhất. BMC4I TOC hoạt động theo nguyên tắc “plug-and-fight”(kết nối và chiến đấu), radar tìm kiếm mục tiêu đường biển, radar tìm kiếm mục tiêu đường không, radar điều khiển hỏa lực đa chức năng MFCR.



Mô phỏng hệ thống MEADS.

MEADS cung cấp khả tác chiến vượt ra ngoài bầu khí quyển. Kết hợp các hệ thống radar, thông tin liên lạc đa quốc gia tạo nên một mạng lưới phòng không trên diện rộng, giúp các quốc gia trong chương trình đối phó hiệu quả với các mối đe dọa từ trên không.

Tổng giám đốc của chương trình Gregory Kee cho biết “MEADS sẽ cung cấp khả năng vượt trội với sự linh hoạt chưa từng có so với các hệ thống hiện hành.Tầm bao quát 360 độ sẽ mang lại khả năng đối phó hiệu quả với máy bay chiến đấu, cách nhận thức tình huống và giải quyết các mối đe dọa từ mọi hướng”.

MEADS cho phép bảo vệ trên một diện tích rất rộng lớn, điều đó sẽ giảm đáng kể về nhân sự và trang thiết bị phòng không trong khi vẫn đảm bảo và duy trì năng lực tác chiến.

Hệ thống MEADS được phát triển để bổ sung và thay thế dần các hệ thống tên lửa đối không Patriot PAC-2/3 của Mỹ, hệ thống phòng không Nice Hercules của Italia, hệ thống phòng không Hawk của Đức. Tỷ lệ góp vốn của chương trình được phân chia như sau, Mỹ 58%, Đức 25%, Italia 17%. Dự kiến hệ thống sẽ bắt đầu phục vụ trong biên chế các nước vào năm 2014.

(*) MEADS - Medium Extended Air Defence System: Hệ thống phòng không tầm trung mở rộng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang