Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Malaysia lên kế hoạch mua máy bay AWACS

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

>> Malaysia lên kế hoạch mua máy bay AWACS



[BDV news]Không quân Malaysia đã lên kế hoạch mua sắm các máy bay chỉ huy và kiểm soát trên không AWACS nhằm tăng cường khả năng bảo vệ vùng trời của đất nước.

Tư lệnh không quân Malaysia tướng Rodzali Daoud cho hay, bất chấp thực tế là các hoạt động của máy bay AWACS sẽ tiêu tốn một khoản kinh phí không nhỏ, sự có mặt của máy bay AWACS cho phép không quân kiểm soát một cách hoàn chỉnh vùng trời, tối ưu hơn việc dựa vào các trạm radar cảnh giới mặt đất như hiện nay.

Trước đó, các Tư lệnh không quân đã tuyên bố cần phải mua một máy AWACS. Qua đó nâng cao khả năng nhận thức tình huống cho các phi công máy bay chiến đấu F/A-18 C/D và Su-30MKM.

Các kiến nghị đề xuất mua máy bay AWACS E-2 Hawkeye từ Northrop Grumman của Mỹ, hoặc máy bay SAAB- 340 Eria từ SAAB của Thụy Điển.



Máy bay AWACS SAAB-340 Eria của Thụy Điển


Không quân Malaysia đã đệ trình yêu cầu mua máy bay AWACS hồi tháng 7/2010, nhưng đề nghị chưa được thông qua vì thiếu kinh phí.

Tuy nhiên, theo tình hình hiện tại, Không quân Malaysia sẽ nhận được bổ sung kinh phí để mua sắm máy bay AWACS trong kế hoạch tăng cường năng lực quốc phòng giai đoạn 2011-2015.

Tư lệnh không quân Rodzali Daoud cho biết thêm, ngoài việc bắt đầu mua sắm máy bay AWACS vào năm 2013. Không quân sẽ mua thêm 12 trực thăng EC-725 từ Eurocopter và máy bay vận tải quân sự hạng năng A-400M của Airbus.

Việc đặt hàng các máy bay mới sẽ không thay thế hoàn toàn mà chỉ bổ sung cho phi đội hiện có. Dự kiến công việc giao hàng sẽ bắt đầu vào năm 2014.

Như vậy, ngoài Singapone và Thái Lan, Malaysia sẽ là lực lượng không quân thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á được trang bị máy bay chỉ huy và kiểm soát trên không.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang