Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Đặc nhiệm Nga suýt thủ tiêu Saakashvili

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

>> Đặc nhiệm Nga suýt thủ tiêu Saakashvili



Gần 3 năm trước, toán đặc nhiệm của tình báo quân sự GRU và trung đoàn đặc nhiệm Bộ đội đổ bộ đường không Nga (VDV) đã chờ sẵn ở ngoại ô Tbilisi chỉ chờ lệnh là ra tay bắt giữ Tổng thống Gruzia, ông Mikhail Saakashvili

Bắt sống hoặc thủ tiêu

Chúng tôi đã có thông tin về vị trí, thời gian và lực lượng bảo vệ của “mục tiêu”. Nhiệm vụ đặt ra là tùy khả năng bắt giữ đối tượng hoặc tiêu diệt. Đồng thời phải tiến hành đánh lạc hướng để không có những chứng cớ trực tiếp về sự dính líu của Quân đội Nga vào vụ việc, một sĩ quan thuộc toán đặc nhiệm VDV tiết lộ.

Lính đặc nhiệm Nga đã sẵn sàng hành động ở ngay "trái tim" của Gruzia.

Các toán đặc nhiệm được bố trí trong các ngôi nhà dân ở ngoại ô thủ đô Gruzia. Các sĩ quan của GRU (Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga) được phối thuộc cho lực lượng đặc nhiệm liên tục theo dõi sự di chuyển của Tổng thống Gruzia bằng các phương tiện kỹ thuật.

Vào phút cuối cùng, khi tất cả đã sẵn sàng để các toán đặc nhiệm lên đường tới địa điểm tiến hành chiến dịch thì Moskva gửi tới lệnh hủy bỏ chiến dịch.

Các toán đặc nhiệm bí mật rời khỏi thành phố, quay về các địa điểm đóng quân tạm thời. Lực lượng của GRU quay về Nam Ossetia, đặc nhiệm VDV trở về căn cứ ở Gudautu, Abkhazia.

Lý lịch của ông Mikhail Saakashvili được cho là có nhiều khoảng tối khó hiểu.


Các toán đặc nhiệm Nga không phải là lực lượng duy nhất sẵn sàng tiến vào Tbilisi. Trong các đội hình chiến đấu của bộ đội xe tăng và lục quân Nga, các sĩ quan lúc đó đã nói toạc ra rằng, điểm dừng chân tiếp theo là thủ đô Tbilisi.

Các đoàn xe tăng đỗ chỉ cách Thủ đô Gruzia 3 giờ hành quân. Các bản đồ Tbilisi đã được phân phát, tiến hành huấn thị thêm và hiệp đồng chiến đấu giữa các kíp xe tăng.

Mối liên hệ với KGB?

Vì sao Moskva đã không dám đi đến cùng để lật đổ ông Saakashvili?

Ở đây, cần trở lại đôi chút quá khứ của Tổng thống Gruzia. Trong tiểu sử của ông ta có không ít những khúc quanh và khoảng trống bí ẩn.

Do Saakashvili không thể trụ lại Tbilisi, người cậu ruột là Timur Alasanya liền tìm cách đưa cháu vào học Đại học Quan hệ quốc tế, thuộc Đại học tổng hợp Kiev mang tên Т. Shevchenko, lò đào tạo chủ yếu các phiên dịch cao cấp cho Bộ Ngoại giao và Bộ Ngoại thương.

Hai bộ này chịu sự giám sát chặt chẽ của 2 tổng cục của Ủy ban An ninh Nhà nước Liên Xô KGB phụ trách tình báo đối ngoại và an ninh nội địa - phản gián.

Không rõ, cơ quan nào đỡ đầu cho Mikhail Saakashvili. Chỉ biết, ông ta đã phục vụ 2 năm trong Bộ đội biên phòng KGB và rời quân ngũ với quân hàm binh nhất. Giống như ông cậu T. Alasanya, Mikhail ban đầu làm việc ở Bộ Ngoại giao Gruzia (thuộc Liên Xô), sau đó là ở trụ sở Liên Hợp Quốc.

Lúc đó, Moskva đã chán ngán Tổng thống Gruzia lúc đó là E. Shevardnadze, đồng thời cũng không thể tha thứ Shevardnadze vì tội làm tan vỡ Liên Xô. Vì thế, họ quyết định thay thế ông ta, vấn đề chỉ còn là ứng cử viên là ai. Cuối cùng, Saakashvili trẻ trung đã được lựa chọn.

Saakashvili dường như là “quân mình”, đồng thời cũng đã học ở Mỹ và Pháp. Vì thế, phương Tây cũng “OK” ứng cử viên này.

Ngoài ra, ông cậu của Saakashvili cũng lao vào vận động rất ráo riết cho cháu thông qua các quan hệ rất cao cấp trong Bộ Ngoại giao Nga. Thế là Mikhail bước lên ngai vàng.

Cuối cùng, Nga đã quyết định không xuống tay trừ khử ông Saakashvili trong cuộc chiến tháng 8/2008. Người ta cho rằng, các tổng thống Nga và Mỹ đã móc ngoặc thỏa hiệp với nhau về vấn đề này.
[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang