Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ hiện đại hóa lực lượng tăng thiết giáp

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 24 tháng 5, 2011

>> Ấn Độ hiện đại hóa lực lượng tăng thiết giáp



Bộ Quốc phòng Ấn Độ thông qua kế hoạch hiện đại hóa quy mô lớn lực lượng tăng thiết giáp của mình.


Theo kế hoạch chương trình hiện đại hóa quy mô lớn lực lượng tăng thiết giáp sẽ bắt đầu vào năm 2012. Chương trình hiện đại hóa sẽ chú trọng nâng cấp toàn diện tất cả các hệ thống trên tất cả các loại tăng thiết giáp của quân đội Ấn Độ.

Trong đó, Ấn Độ đặc biệt chú trọng đến nâng cấp hệ thống điện tử và vũ khí, trước hết sẽ ưu tiên nâng cấp 2000 chiếc T-72 trong biên chế. Ngoài ra, công suất động cơ được tăng lên khoảng 1.000 mã lực, lớp giáp bảo vệ cũng được tăng cường, hệ thống điều khiển hỏa lực và thiết bị liên lạc được thay mới.

Trong kế hoạch, loại xe tăng nội địa Arjun được nâng cao tốc độ sản xuất, dù mới được đưa vào biên chế. Bên cạnh đó, xe tăng Arjun vẫn được xem xét để cải thiện khả năng hoạt động.


Tăng chiến đấu chủ lực nội địa Arjun.


Sửa đổi hệ thống điện tử, hệ thống trao đổi dữ liệu, lắp đặt hệ thống bảo vệ chủ động, thay thế pháo chính để tích hợp khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng pháo.

Đối với loại tăng chủ lực T-90 Bhishma, sản phẩm hợp tác sản xuất với Nga cũng sẽ có nhiều thay đổi trong hệ thống, đặc biệt là thiết bị hồng ngoại nhìn đêm mới sẽ được biến đổi để tương thích với điều kiện môi trường khắc nghiệt tại Ấn Độ.

Cũng theo kế hoạch, 900 chiếc T-55 sẽ được nâng cấp bao gồm thay thế pháo D-10T 100mm bằng pháo L-7 105mm do Ấn Độ mua giấy phép sản xuất từ Anh. Xe còn được thay thế các thùng nhiên liệu, sửa đổi khung gầm.

Tuy nhiên, dự án nâng cấp 900 chiếc tăng T-55 không phải là ưu tiên. Chương trình nâng cấp có thể chỉ được thực hiện cuối cùng. Sau khi nâng cấp, số tăng T-55 này sẽ được đưa vào bảo quản trong kho, dành cho trường hợp xảy ra chiến tranh tạo sự áp đảo về số lượng.

Mặc dù đã lỗi thời, song T-55 vẫn tỏ ra khá hiệu quả trong việc chống lại các phương tiện bọc giáp nhẹ và trung bình.

Ngoài xe tăng, kế hoạch của Bộ Quốc phòng Ấn Độ còn chú ý tới việc hiện đại hóa 1.600 xe chiến đấu bộ binh BMP. Các nâng cấp bao gồm thay thế động cơ mới mạnh hơn, hệ thống giám sát thông tin liên lạc và kiểm soát bắn...

Chương trình hiện đại hóa này thể hiện tham vọng rất lớn của Ấn Độ trong việc cân bằng lực lượng tăng thiết giáp với các nước láng giềng là Trung Quốc và Pakistan. Trước đó, đã có những lo ngại trong giới quân sự Ấn Độ rằng lực lượng tăng thiết giáp của họ đang tụt hậu so với Trung Quốc.
[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang