Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Israel "không hề ngán" Iran

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Bảy, 12 tháng 11, 2011

>> Israel "không hề ngán" Iran



Bộ trưởng Quốc phòng Israel cho biết nước này không sợ thương vong lớn nếu tấn công phủ đầu Iran; Các băng nhóm tội phạm tìm cách thâm nhập vào quân đội Mỹ... là những tin nóng trong 24 giờ qua.

Hôm 9/11, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Ehud Barak cho biết, nước này tin rằng có thể tiến hành tấn công quân sự vào các cơ sở hạt nhân của Iran, mà số người thiệt mạng chỉ chưa đến 500 người nếu bị Tehran trả đũa.

Theo tờ Telegraph của Anh quốc, ông Barak một lần nữa đã nhắc tới viễn cảnh của một hành động quân sự nhằm vào Iran, và rằng Israel sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc tự giải quyết các vấn đề liên quan tới Iran.

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) trước đó một ngày công bố bản báo cáo quan trọng, trong đó bày tỏ "những quan ngại sâu sắc" về các hoạt động hạt nhân của Tehran.

Báo cáo của IAEA khẳng định, cơ quan này có thông tin "đáng tin cậy" rằng Iran có thể đã nghiên cứu phát triển vũ khí hạt nhân. Theo đó, Iran đã tiến hành các hoạt động liên quan đến việc phát triển một thiết bị nổ hạt nhân.

Tin từ IAEA cho hay, một vài trong số hơn 1.000 trang tài liệu mà Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế có được đã cho thấy, Iran đã "phát triển một thiết kế vũ khí hạt nhân, kể cả việc thử nghiệm các bộ phận cấu thành".


http://nghiadx.blogspot.com
Tin tức gần đây liên tiếp cho hay, Israel có khả năng sẽ tấn công phủ đầu Iran.



Ông Barak thừa nhận, cái giá phải trả cho việc đánh Iran sẽ rất đắt, bởi quốc gia Hồi giáo có thể trả đũa, phóng tên lửa tầm xa vào các thành phố Israel và kích động Hezbollah và Hamas tham gia cuộc chiến tên lửa ở Israel.

Tuy nhiên, ông cho rằng, những thông tin về sự hủy hoại nghiêm trọng mà Israel phải đón nhận khi đánh Iran là quá phóng đại. Bộ trưởng Quốc phòng Israel khẳng định, nước ông có thể đối phó được đòn trả đũa từ Tehran.

"Không có cách nào ngăn chặn được mọi tổn thất... Nhưng sẽ không có viễn cảnh 50.000 người chết hoặc 5.000 người bị giết. Nếu tất cả mọi người đều ở trong nhà, thì con số thương vong có thể còn chưa đến 500", ông nói.

Trong khi đó, cùng ngày, Phó tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Iran cảnh báo rằng, mọi cuộc tấn công từ phía Israel nhằm vào quốc gia Hồi giáo này đều sẽ dẫn tới sự "hủy diệt" của nhà nước Do Thái.

Phát biểu trên kênh Al-Lam, Chuẩn tướng Masoud Jazayeri nhấn mạnh rằng cơ sở hạt nhân Domona của Israel là mục tiêu tấn công khả thi nhất, song cũng cho biết "phản ứng của chúng tôi sẽ không bị giới hạn ở Trung Đông".

Liên quan tới bản báo cáo của IAEA, Chính phủ Nga đã bày tỏ sự tức giận, cho rằng báo cáo trên của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế đang gây ra thêm căng thẳng giữa các nước phương Tây và Iran.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định, "Nga hết sức thất vọng và bối rối vì báo cáo của IAEA đang trở thành một nguyên nhân gây thêm căng thẳng liên quan đến các vấn đề về chương trình hạt nhân của Iran”.

Về phía Iran, tối 8/11, nước này đã lên tiếng bác bỏ báo cáo mới của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và cho rằng, tài liệu đáng tin cậy về việc Tehran đang phát triển vũ khí hạt nhân là vô căn cứ và bất công.

Đại diện Iran tại IAEA khẳng định các tư liệu trong phụ lục của báo cáo trên "không chứa đựng thông tin gì mới", mà chỉ là "sự lặp lại những tuyên bố cũ rích mà Iran đã chứng minh là vô căn cứ trong tài liệu gửi lại IAEA 4 năm trước."

Người đại diện này nêu rõ: "Iran đã chứng minh rằng các cáo buộc của Mỹ là vô căn cứ và trong tám năm qua không xuất hiện bằng chứng nào về sự chuyển hướng của nguyên liệu hạt nhân sang phục vụ mục đích quân sự".


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang