Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ thẳng thừng tuyên bố đã mất bình tĩnh với TQ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

>> Mỹ thẳng thừng tuyên bố đã mất bình tĩnh với TQ



Tổng thống Mỹ Barack Obam hôm 12/11 nói với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào rằng Mỹ đã "nản lòng" và "mất bình tĩnh" với tốc độ thay đổi trong chính sách kinh tế của Bắc Kinh.


http://nghiadx.blogspot.com
Đối thoại Mỹ - Trung

Nhà lãnh đạo Mỹ đã cảnh báo thẳng thừng như vậy trong các cuộc hội đàm trước thềm hội nghị thượng đỉnh châu Á Thái Bình Dương, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết.

Trước đó, Tổng thống Obama đã cảnh báo rằng Trung Quốc phải "chơi theo luật" thương mại quốc tế. "Chúng tôi muốn các vị chơi theo luật và tiền tệ có lẽ là ví dụ tốt nhất".

Cách nói thẳng thừng của Tổng thống Obama cho thấy Mỹ ngày càng lo lắng về sự tuân thủ các tiêu chuẩn sở hữu trí tuệ của Bắc Kinh lẫn mức độ của đồng nhân dân tệ, đồng tiền mà các nhà chỉ trích cho rằng nó được duy trì ở mức thấp một cách không tự nhiên nhằm thúc đẩy xuất khẩu.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Hồ Cẩm Đào diễn ra trong bối cảnh sức ép chính trị đối với Obama về hồ sơ thương mại của Trung Quốc tăng cao. Vấn đề này đã được các ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa nhắc lại trong cuộc tranh luận về tranh cử hôm 12/11 khi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đang bắt đầu có đà.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã vặn lại rằng sự tăng giá của đồng nhân dân tệ không hề giúp gì cho Mỹ. Và rằng, thâm hụt thương mại, tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ không phải do chính sách tỷ giá của Trung Quốc gây ra. Theo các bình luận đăng trên website của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Hồ Cẩm Đào nói với người đứng đầu nước Mỹ: "Cho dù giá trị đồng nhân dân tệ tăng đáng kể thì nó cũng không giải quyết được các vấn đề mà Mỹ đang đối mặt",.

Lúc xuất hiện công khai trước khi hội đàm tại một khách sạn ở Honolulu, hai nhà lãnh đạo Mỹ Trung không lạc khỏi những nụ cười ngoại giao và căng thẳng kinh tế chỉ nảy nở ở cuộc gặp kín.

Tổng thống Obama "đã khẳng định rõ ràng là người Mỹ và cộng đồng thương mại Mỹ đang ngày càng mất bình tĩnh và nản lòng với tình trạng thay đổi trong các chính sách kinh tế của Trung Quốc và quá trình phát triển của quan hệ kinh tế Mỹ-Trung", Michael Froman, phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ cho biết.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang