Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tàu 3 thân của Mỹ bị sao chép

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

>> Tàu 3 thân của Mỹ bị sao chép


Trung Quốc và Ấn Độ đang bắt tay thực hiện chương trình phát triển chiến hạm tương lai cho hải quân lấy ý tưởng từ thiết kế ba thân (Trimaran) của Mỹ.

Thiết kế được nói tới thuộc chiến hạm USS Independence (LCS 2).

Trimaran của Hải quân Ấn Độ

Các nhà thiết kế Ấn Độ đang làm việc để thiết kế một chiến hạm tương lai trong thời gian 10 năm tới, đó là một chiến hạm tàng hình với thiết kế ba thân, và họ thừa nhận việc lấy ý tưởng từ thiết kế của USS Independence.

Theo đó, chiếc Trimaran trong tương lai của Ấn Độ sẽ được thiết kế ưu tiên khả năng tàng hình. Do đó, các loại vũ khí chính như tên lửa, ngư lôi... sẽ được đưa vào trong thân tàu. Đồng thời, phần thân tàu được thiết kế tạo góc cạnh để giảm khả năng phản xạ tín hiệu radar đối phương.

Ông KN Vaidyanathan, trưởng nhóm thiết kế dự án cho biết, ngoài việc giảm tiết diện mặt cắt radar, chiến hạm tương lai còn giảm các dao động sóng âm khi di chuyển dưới nước, đồng thời, giảm độ bộc lộ hồng ngoại và các tín hiệu khác.

Không chỉ vậy, chiến hạm Trimaran tương lai sẽ được trang bị radar đa chức năng và tất cả các ống phóng tên lửa thẳng đứng. Các ống phóng ngư lôi được bố trí ở bên trong của hai bên sườn tàu, giống như ở chiến hạm hộ tống Project 20380 của Hải quân Nga. Tàu còn mang được một trực thăng chống ngầm Kamov.

Ngoài ra, dựa vào thiết kế của tàu LCS 2 của Hải quân Mỹ, các nhà thiết kế Ấn Độ cũng đưa ra ý tưởng sẽ chế tạo chiến hạm tương lai của họ theo kiểu mô đun để có thể nhanh chóng thay đổi vai trò và nhiệm vụ cho con tàu.




Clip mô phỏng chiến hạm Trimaran tương lai của Hải quân Ấn Độ. "Siêu chiến hạm" ba thân Trung Quốc


Đối với Trung Quốc, họ cũng đã đưa ra ý tưởng thiết kế chiến hạm ba thân cho tương lai. Trong trường hợp này, USS Independence (LCS 2) của Hải quân Mỹ chính là ý tưởng để Hải quân Trung Quốc phát triển chiến hạm tương lai của họ.

http://nghiadx.blogspot.com
Chiến hạm USS Independence của Mỹ (trên) và hình mô phỏng chiến hạm LCS tương lai của Hải quân Trung Quốc (dưới).


Tuy nhiên, Trung Quốc lại đi theo một hướng phát triển khác với Ấn Độ. Hải quân Trung Quốc đã chế tạo thành công một chiến hạm dùng cho nhiệm vụ tuần duyên với kích cỡ nhỏ, mục đích chủ yếu để phục vụ cho việc thử nghiệm, từ đó, họ sẽ tìm ra các phương án tối ưu cho thiết kế chiến hạm Trimaran thực thụ của mình trong tương lai.

Trong tháng 11/2011, Trung Quốc đã chạy thử nghiệm lần đầu tiên đối với chiến hạm này, và chuyến thử nghiệm được cho là đã thành công.

Đối với chiến hạm Trimaran tương lai mà Hải quân Trung Quốc đang phát triển, tất cả mới chỉ lộ diện về mặt hình ảnh mô phỏng, các chi tiết về hệ thống vũ khí của tàu chưa được tiết lộ.

Tuy nhiên, với tham vọng tăng cường sức mạnh Hải quân của mình, chiến hạm Trimaran của Trung Quốc chắc chắn sẽ được ưu tiên trang bị những loại vũ khí hiện đại.

http://nghiadx.blogspot.com
Hình ảnh chiến hạm Trimaran mới được Trung Quốc chế tạo thử nghiệm.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu tuần duyên ba thân của Trung Quốc trong chuyến thử nghiệm hồi tháng 11/2011 vừa qua.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang