Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tên lửa chống tăng siêu nhỏ của Trung Quốc

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2012

>> Tên lửa chống tăng siêu nhỏ của Trung Quốc


Trước xu thế sử dụng UAV cho các nhiệm vụ khó khăn và nguy hiểm trên thế giới, Trung Quốc quyết tâm không tụt hậu.


Mới đây, họ đã thể hiện một bước tiến dài khi giới thiệu loại tên lửa chống tăng cỡ siêu nhỏ chuyên dành để trang bị cho các UAV tấn công (UCAV)

Đi kèm với việc giới thiệu các loại UAV tấn công mặt đất CH-3 hay Wing Loong, Trung Quốc giới thiệu loại tên lửa chống tăng có thể trang bị cho các UAV này.

Năm 2009, Trung Quốc cũng đã giới thiệu tên lửa chống tăng AR-1 dành cho UAV. Tuy nhiên, loại tên lửa dẫn đường laser này có khối lượng tới 45 kg, do đó, chỉ có thể mang được với số lượng hạn chế trên UCAV cỡ lớn như Pterodactyl-I hay Wing Loong.

Để giải quyết bài toán tải trọng vũ khí, mới đây, Trung Quốc cho ra lò tên lửa chống tăng TH MPAM (Mini Precise Attack Missile - Tên lửa tấn công mặt đất chính xác cỡ nhỏ).


http://nghiadx.blogspot.com
UCAV Pterodactyl-I, một trong những UAV tấn công được Trung Quốc đặt nhiều kỳ vọng có thể cạnh tranh với vũ khí tương tự của phương Tây


Tên lửa TH MPAM được thiết kế với mục đích chủ yếu chống lại các mục tiêu di chuyển chậm trên mặt đất như xe bọc giáp nhẹ, binh lính đối phương; công trình nhà cửa,...

Nhờ thiết kế siêu nhỏ và nhẹ, TH MPAM có thể mang trên UCAV cỡ nhỏ, mang trong ống phóng rocket của trực thăng tấn công hay thậm chí sử dụng như một loại tên lửa vác vai.

http://nghiadx.blogspot.com
Hình ảnh tên lửa TH-MPAM trong bản giới thiệu của CASC TH-MPAM có chiều dài 635 mm, đường kính 57 mm tương thích với cả các ống phóng rocket S-5 tiêu chuẩn trên trực thăng hệ Nga - Liên Xô. Toàn bộ khối lượng phóng của loại tên lửa này chỉ nặng 3 kg, thích hợp gắn trên cả các loại UCAV cỡ nhỏ nhất.


Tuy có kích thước nhỏ, TH-MPAM cũng được trang bị đầy đủ các bộ dẫn đường quán tính (INS) và dẫn đường tv nhờ một camera CCD giúp xạ thủ có thể bắn ở chế độ “bắn và quên”.

Tầm bắn tối đa của loại tên lửa này đạt đến 3,2 km với tốc độ tối đa 277m/s (Mach 0,8) nhờ một động cơ nhiên liệu rắn.

Theo số liệu của nhà sản xuất, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (CASC), TH-MPAM có xác suất tiêu diệt mục tiêu rất cao, lên tới 80% và nếu phóng hai tên lửa liên tiếp xác suất này tăng đến 96%.

Độ chính xác CEP khi bắn mục tiêu xe cộ đang chạy với vân tốc 40 km/h trong vòng 1 km của TH-MPAM đạt 0,8 mét và 3 mét ở tầm bắn tối đa.

http://nghiadx.blogspot.com
UCAV cỡ nhỏ CH-3 được giới thiệu tại triển lãm hàng không Chu Hải, đối tượng sử dụng chính của TH-MPAM


Đầu nổ của TH-MPAM chỉ có khối lượng 0,5 kg nhưng được thiết kế với rất nhiều loại phục vụ cho nhiều nhiệm vụ khác nhau. Đối với các mục tiêu “mềm” như binh sĩ đối phương, xe không bọc giáp, tên lửa sử dụng đầu đạn phá mảnh để đạt được hiệu quả tối đa. Với xe cộ bọc giáp nhẹ, đầu đạn HEAT sẽ giúp TH-MPAM xuyên thủng và phá hủy mục tiêu.

TH-MPAM đang trong giai đoạn hoàn thành nốt các thử nghiệm cuối cùng trước khi đưa vào trang bị trong Quân đội Trung Quốc và có thể chào hàng xuất khẩu ra nước ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang