Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Không quân Mỹ không đủ khả năng tấn công Trung Quốc?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 28 tháng 3, 2012

>> Không quân Mỹ không đủ khả năng tấn công Trung Quốc?


Không quân Mỹ hiện có 134 máy bay ném bom gồm B-1S, B-2S và B-52S… nhưng vẫn chưa đủ để tấn công các mục tiêu của Trung Quốc.



http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay ném bom B-1 của Mỹ

Chuyên gia Mỹ cho rằng, vấn đề then chốt mà Mỹ coi khu vực châu Á-Thái Bình Dương là đầu mối chiến lược quan trọng là ở sức chiến đấu của Không quân Mỹ, nhưng cùng với việc xuất hiện những vấn đề như số lượng máy bay ném bom của Quân đội Mỹ giảm xuống, phạm vi tấn công và khả năng tải đạn của máy bay chiến đấu không đầy đủ, thì chiến lược này sẽ đối mặt với khó khăn. Chuyên gia Mỹ đề nghị, Mỹ cần tăng cường đầu tư cho máy bay chiến đấu thế hệ mới.

Ngày 23/3, Thông tấn xã Trung ương Đài Loan (Central News Agency) dẫn bài viết của chuyên gia an ninh quốc gia Mỹ Mackenzie Exzellen tại “Viện Nghiên cứu Doanh nghiệp” Mỹ cho rằng, Chính phủ Barack Obama đã tuyên bố khu vực châu Á-Thái Bình Dương là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu mới trong công tác quốc phòng của Mỹ, nhưng chuyên gia này cho biết, sự chuyển hướng chính sách của Chính phủ Obama không thể chỉ là lời nói, mà cần phải gia tăng đầu tư cho khả năng quân sự, mới có thể bảo đảm lợi ích của Mỹ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Exzellen cho biết, khi quân Mỹ phát động các chiến dịch quân sự ở Tây Thái Bình Dương, quy mô sức chiến đấu của không quân tương đối quan trọng.

Exzellen đã lấy các vấn đề như tiến hành tấn công đường dài, chọc thủng hệ thống phòng không của đối phương và máy bay ném bom B-52 thực hiện nhiệm vụ ở sâu trong lãnh thổ đối phương… để làm ví dụ, cho rằng, trong Chiến tranh Việt Nam,

Mỹ sở hữu tới hơn 50 máy bay ném bom B-52S, nhưng hiện nay Không quân Mỹ chỉ có lực lượng máy bay ném bom với 134 chiếc gồm B-1S, B-2S và B-52S, tuổi đời của những máy bay này đã 20 năm, thậm chí lâu hơn, sẽ không có gì thay thế khi bị tổn thất trong chiến đấu.

http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay ném bom B-2S Mỹ


Ngoài ra, Exzellen cho rằng, những năm gần đây Mỹ mất đi 15 máy bay ném bom B-52S, phòng không ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương trở nên nguy hiểm và phức tạp hơn,

tuy rằng máy bay chiến đấu của Mỹ có thể thực hiện nhiệm vụ tấn công ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhưng những máy bay chiến đấu này vẫn thiếu phạm vi tác chiến hiệu quả và khả năng tải đạn đủ để thâm nhập tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Trung Quốc.

Về tương lai quân Mỹ triển khai ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Exzellen đề nghị, Chính phủ Obama và Quốc hội Mỹ cần đầu tư ổn định cho máy bay ném bom thế hệ tiếp theo, chương trình máy bay chiến đấu tấn công liên hợp F-35, hiện đại hóa máy bay chiến đấu F-22, máy bay tiếp dầu trên không KC-46, coi điều chỉnh khả năng của Không quân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay ném bom B-52 Mỹ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang