Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tổ hợp máy bay không người lái Irkut

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2012

>> Tổ hợp máy bay không người lái Irkut


Máy bay không người lái UAV trong giai đoạn ngày nay trở thành phương tiện bay không thể thiếu được của hầu hết các ngành, các lĩnh vực quan trọng trong đời sống và đặc biệt, trong chiến lược kinh tế Hải dương. Hàng máy bay Irkut giới thiệu hai phương án máy bay UAV đa nhiệm có thể thực hiện các loại nhiệm vụ khác nhau trong quân sự, an ninh cũng như trong dân sự.

Máy bay không người lái UAV Irkut - 200

Tổ hợp thiết bị máy bay trinh sát tìm kiếm điều khiển từ xa Irkut-200 là tổ hợp thiết bị tự động hoạt động thu thập các thông tin thời gian thực như ảnh chụp hàng không, video, thiết bị quan sát hồng ngoại và radar trinh sát, theo dõi địa hình, tập hợp thông tin và xử lý thông tin, đồng thời xác định tọa độ các vật thể trên mặt đất theo sự lựa chọn của trắc thủ điều khiển. Đồng thời máy bay trinh sát không người lái có thể sử dụng để vận chuyển những khối hàng nhỏ gọn và thật sự cần thiết ( thuốc cứu thương, dụng cụ y tế) trong những trường hợp đặc biệt quan trọng.


http://nghiadx.blogspot.com
Máy bay UAV Irkut -200


Tổ hợp bao gồm có hai máy bay không người lái, hệ thống điều khiển từ xa và trang thiết bị hậu cần kỹ thuật.

http://nghiadx.blogspot.com
Hệ thống điều khiển UAV Irkut-200


Máy bay có thể thực hiện các chuyến bay liên tục trong vòng 12 h và truyền tín hiệu từ những trang thiết bị mang trên thân máy bay về trung tâm – hệ thống điều khiển và chỉ huy trên mặt đất, được bố trí trong khoachr cách là 200 km. máy bay có thể cất cánh và hạ cánh không cần thiết các trang bị hàng không đặc biệt, có thể cất cánh từ những khoảng đất trống hoặc đường nhựa có chiều dài 250 m. Trong cấu tạo thiết kế của máy bay không người lái UAV có sử dụng vật liệu composit, đảm bảo độ bền cao khi khối lượng máy bay tương đối nhẹ. Cấu trúc máy bay cho phép tháo rời hoặc lắp các bộ phận mà không cần dùng các trang bị đặc chủng, UAV Irkut-200 theo mô hình khí động học với cánh đuôi dạng chữ T điều khiển. Động cơ của UAV – DVS có công suất 60 mã lực với dự trữ dầu bay là 60kg. Cất cánh và hạ cánh sử dụng bánh xe càng máy bay với sự điều khiển từ hệ thống điều khiển trên mặt đất. Khi máy bay đã ở trên không – hệ thống bay chuyển sang trạng thái autopilot.

Những ưu điểm của tổ hợp máy bay không người lái là: khả năng tự động hóa các hoạt động của máy bay rất cao, không đòi hỏi những trang thiết bị hàng không đặc chủng, đồng thời giá thành khai thác sử dụng và bảo trì hệ thống để phục vụ lâu dài rất rẻ..

Thông số kỹ chiến thuật:

Sải cánh, m — 5,34

Chiều dài, m — 4,53

Chiều cao, m — 1,68

Tải trọng cất cánh max, kg — 200

Tải trọng hữu ích trên thân, kg — 50

Lượng dầu dự trữ, kg — 60

Trần bay hoạt động hiệu quả, m — đến 500

Trần bay cao nhất trên mặt biển, m — 5000

Thời gian bay liên tục, giờ — 12

Bán kính hoạt động theo radar dẫn đường, km — đến 200

Tốc độ cực đại, km/h — 210

Tốc độ hành trình tiết kiệm, km/h — 140

Chiều dài đường băng cất cánh, m — 250

Kíp lái và điều khiển, đội kỹ thuật phục vụ , người. — 4-5

Tổ hợp bay tự chọn máy bay không người lái – tầu lượn Irkut-850.

Tổ hợp máy bay không người lái Irkut-850 được sử dụng nhằm mục đích trinh sát, theo dõi và truyền tải thông tin mục tiêu. Irkut-850 có thể sử dụng để vận tải các gói hàng hoặc trang bị nhỏ. Mục đích chính của tổ hợp là thu thập các thông tin như ảnh, tín hiệu radar, quay video, quan sát và thu video tín hiệu hồng ngoại, tin hiệu được truyền hình ảnh thực, trong không gian 3 chiều thời gian thực, đồng thời xử lý tín hiệu chống trùng lặp chống nhòe và chống nhiếu, đồng thời xác định tọa độ các mục tiêu trên mặt đất theo lựa chọn của trắc thủ điều khiển máy bay.

http://nghiadx.blogspot.com
Tầu lượn - UAV Irkut 850


Tổ hợp bao gồm hai thiết bị điều khiển tầu lượn tự chọn loại Stemme S-10VT, hệ thống điều khiển trang thiết bị và các trang thiết bị hỗ trợ kỹ thuật.

Máy bay được thiết kế theo mô hình tầu lượn, có khả năng hoạt động ở trạng thái có người lái và (điều khiển từ xa) autopilot. Chuyển trạng thái từ điều khiển có người lái sang trạng thái điều khiển từ xa, autopilot không cần bất cứ những nội dung kỹ thuật nào đặc biệt. Để cất cánh và hạ cánh có thể sử dụng các bãi đất rộng, yêu cầu không nhiều sự chuẩn bị.

Máy bay – tầu lượn không người lái Irkut-850 thực hiện chuyến bay trong thời gian 12h và truyền thông tin thu được theo thời gian thực từ các cảm biến được lắp đặt trên máy bay về đài điều khiển trên mặt đất trong bán kính hoạt động là 200km.

Những ưu điểm của tổ hợp: Tính tự động hóa ở cấp độ cao, những yêu cầu về trang thiết bị hàng không. Giá thành khai thác sử dụng và bảo trì bảo dưỡng tương đối thấp.



Tính năng kỹ thuật của tổ hợp máy bay không người lái Irkut-850:

Sải cánh, m — 23,0

Chiều dài, m — 8,42

Chiều cao, m — 1,80

Tải trọng cất cánh cực đại, kg — 860

Tải trong có ích, kg — 200

Tầm cao bay hoạt động, m — đến 3000

Trần bay thực tế ở chế độ điều khiển từ xa, m: — 9000

Trần bay thực tế khi có phi công, m: — 6000

Thời gian bay khi không có phi công, chế độ điều khiển từ xa, h: — 12

Thời gian bay khi có phi công h: — theo khả năng chịu đựng

Bán kính hoạt động theo bán kính truyền thông tin, km — đến 200

Vận tốc cực đại km/h — 270

Tốc độ hành trình km/h — 165

Chất lượng khí động học đạt được — 51

Tốc độ gió khi cất cánh, m/s — 10

Chiều dài đường băng, m — 300

Kíp lái máy bay và người phục vụ, ng. — 5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang