Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Siêu hạm tuần tra xa bờ Friesland của HQ Hà Lan

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

>> Siêu hạm tuần tra xa bờ Friesland của HQ Hà Lan


Hải quân Hoàng gia Hà Lan vừa nhận được chiếc tàu tuần tra biển xa thứ ba mang tên Friesland, có thiết bị cảm biến và thông tin tiên tiến.



http://nghiadx.blogspot.com
Tàu tuần tra Friesland lớp Holland của Hải quân Hoàng gia Hà Lan.


Mạng Aerospace Defense Pháp cho biết, ngày 11/4 /2012, tàu tuần tra viễn dương lớp Holland thứ ba mang tên Friesland đã được bàn giao ở Harlingen. Tàu Friesland do Nhà máy đóng tàu Schelde, Tập đoàn Damen Hà Lan chế tạo cho Hải quân Hoàng gia Hà Lan, là chiếc thứ ba trong số 4 chiếc tàu tuần tra lớp Holland.

Mặc dù mô-đun cột tích hợp Thales phải đến đầu năm 2014 mới có thể lắp đặt, nhưng sau khi bàn giao, tàu tuần tra Friesland vẫn sẽ trực tiếp bắt đầu tiến hành thử nghiệm và cắt đặt nhiệm vụ.

Tàu tuần tra viễn dương lớp Holland dài 108 m, rộng 16 m, lượng choán nước khoảng 3.750 tấn. Tàu này có thể mang theo máy bay trực thăng Type NH-90 hoặc máy bay trực thăng cùng loại.

Tàu Holland có các loại vũ khí trang bị gồm: 1 hạm pháo Oto Melara cỡ nòng 76 mm, 1 pháo bắn nhanh cỡ nóng 30 mm và 2 súng máy Hitrole cỡ nòng 12,7 mm. Những vũ khí này đều có thể hoàn toàn được điều khiển tầm xa.

Do mô-đun cột tích hợp có thiết bị cảm biến và công nghệ thông tin tiên tiến nhất, nên nó có khả năng do thám, bám theo các mục tiêu trên không tầm cao và tầm thấp, các tàu tốc độ nhanh, tàu ngầm, thủy lôi, người nhái đặc nhiệm.

http://nghiadx.blogspot.com
Tàu tuần tra Friesland lớp Holland của Hải quân Hoàng gia Hà Lan.

Hai chiếc tàu đã bàn giao trước đây cho Hải quân Hà Lan gồm tàu tuần tra Holland và tàu tuần tra Zeeland lớp Holland được chế tạo tại nhà máy đóng tàu Schelde, Tập đoàn Damen, Vlissingen, Hà Lan, nhưng có bộ phận được phân đoạn do nhà máy đóng tàu Damen – Galatz cung cấp.

Chiếc tàu tuần tra lớp Holland thứ 3 và thứ 4 là Friesland và Groningen được chế tạo ở nhà máy đóng tàu Damen của Galatz, do nhà máy đóng tàu hải quân Schelde – Damen phụ trách giám sát.

Công tác thử nghiệm, nghiệm thu trên biển tàu Groningen dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4, đầu tháng 6 sẽ đến nhà máy đóng tàu hải quân Schelde-Damen để tiến hành lắp đặt các hệ thống đặc biệt và bộ phận cuối cùng.


http://nghiadx.blogspot.com
Tàu tuần tra Zeeland lớp Holland - Hải quân Hoàng gia Hà Lan.


Tàu tuần tra lớp Holland do Hà Lan chế tạo.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang