Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Triều Tiên khoe tên lửa mới trong lễ duyệt binh

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 17 tháng 4, 2012

>> Triều Tiên khoe tên lửa mới trong lễ duyệt binh


Lần đầu tiên Triều Tiên công khai giới thiệu loại tên lửa mới tại cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng hôm 15/4.



Một số người Triều Tiên có mặt trong cuộc duyệt binh cho biết, đây là lần đầu tiên họ đã nhìn thấy những tên lửa mới.

Các quan chức quân sự nước ngoài chưa thể xác nhận thiết kế chính xác của tên lửa này.

"Tên lửa mới trông giống một mô hình hơn, rất có thể nó là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), nhưng khá khó để xác định được tên lửa mới thuộc loại gì trong thời điểm này", Isaku Okabe, một chuyên gia quân sự Nhật Bản bình luận.

Sohn Young-hwan, một nhà khoa học tên lửa của Hàn Quốc, người đứng đầu Viện Công nghệ và Phân tích Quản lý tư nhân ở Seoul cho rằng, tên lửa mới có thể là một tên lửa đạn đạo tầm trung, không phải là một ICBM.



http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa mới của Triều Tiên tiến qua lễ đài.


Các nhà phân tích của Hàn Quốc và Nhật Bản còn suy đoán, Triều Tiên đang phát triển loại tên lửa mới, lớn và mạnh hơn Unha-3 mà họ đã phóng không thành công vào ngày 13/4.

Nick Hansen, chuyên gia phân tích đến từ Trung tâm Hợp tác và An ninh quốc tế tại ĐH Stanford (Mỹ), viết trên trang mạng 38 North rằng, những hình ảnh do vệ tinh và các nhà báo chụp được về bệ phóng tên lửa của Triều Tiên hôm 13/4 cho thấy nó lớn hơn tưởng tượng, bởi giàn đỡ tên lửa được sử dụng hôm 13/4 lớn hơn nhiều so với giàn đỡ cần thiết cho Unha-3.

http://nghiadx.blogspot.com
Tên lửa mới của Triều Tiên xuất hiện trong lễ duyệt binh hôm 15/4.


Một số nguồn tin từ Nhật Bản và Hàn Quốc phỏng đoán, tên lửa mới có tầm bắn tối đa hơn 10.000 km.

Về lý thuyết, nếu tên lửa Triều Tiên thực sự có khả năng đó, nó sẽ vươn tới nước Mỹ. Thông tin này khiến Mỹ không khỏi lo ngại, dù vào ngày 13/4, Triều Tiên đã cho thấy, nước này còn chặng đường dài trước khi chế tạo được ICBM có khả năng tấn công hiệu quả.

Triều Tiên thường dùng các cuộc duyệt binh quân sự để tiết lộ tên lửa mới của họ. Điển hình là trong một cuộc duyệt binh năm 2010, Triều Tiên đã cho thế giới thấy tận mắt một loại tên lửa đạn đạo cơ động với tầm bắn ước tính khoảng 3.000 - 4.000 km.

Ngay tức khắc, Hàn Quốc, Nhật Bản và phương Tây đã thể hiện mối quan tâm "đặc biệt" tới tên lửa này, bởi họ hiểu rằng sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc định vị và phá hủy tên lửa của Triều Tiên trong trường hợp xung đột.

Với tầm bắn 4.000 km, tên lửa Triều Tiên sẽ đặt các căn cứ quân sự của Mỹ ở Guam, Hàn Quốc và Nhật Bản trong tầm ngắm của họ.



Nhật Bản, Hàn Quốc tranh cãi về tên lửa mới của Triều Tiên

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho rằng, tên lửa mà Triều Tiên trình diễn tại lễ duyệt binh ngày 15/4 vừa qua có thể là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa ICBM. Trong khi truyền thông Nhật Bản, dẫn lời các chuyên gia, lại cho rằng, Bình Nhưỡng không thể có loại tên lửa như vậy.

Một vài giờ sau khi kết thúc cuộc duyệt binh tại Bình Nhưỡng kênh truyền hình Nhật Bản Radiopress, chuyên nghiên cứu và phân tích thông tin về Triều Tiên, tuyên bố rằng, không có loại tên lửa đạn đạo mới nào được giới thiệu tại lễ duyệt binh. Tuy nhiên, sau đó Bộ Quốc phòng Hàn Quốc lên tiếng rằng, có tên lửa đạn đạo loại mới tại cuộc duyệt binh ở Bình Nhưỡng.

Theo đánh giá của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tầm xa của loại tên lửa này có thể đạt đến 6.000 km, và rằng, với tầm xa như vậy có thể gọi đó là tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Sau tuyên bố nêu trên của các chuyên gia Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, các nhà phân tích Nhật Bản lên tiếng xác nhận, có loại tên lửa đạn đạo mới được giới thiệu tại duyệt binh ở Bình Nhưỡng. Loại tên lửa mới này được xếp vào nhóm cùng với các loại tên lửa đạn đạo cơ động tầm trung và đi ngay sau tên lửa đạn đạo Musudan (tầm xa 4000 km). Tuy nhiên, các chuyên gia của Radiopress vẫn bày tỏ mối hoài nghi rằng, đây là một loại tên lửa đạn đạo mới.

Trước đó, ngày 3/4, truyền thông Hàn Quốc dẫn một nguồn tin từ cơ quan tình báo nước này cho biết, các kỹ sư của Triều Tiên đã phát triển thành công tên lửa đạn đạo tầm xa loại mới.

Theo kênh truyền hình YTN, Triều Tiên đã hoàn thành chuỗi thử nghiệm kéo dài 16 tuần, bắt đầu từ đầu tháng 1/2012, tại bãi thử nghiệm nằm ở khu vực duyên hải miền Đông Bắc với một loại tên lửa đạn đạo mới.

Từ các hình ảnh mà vệ tinh trinh sát của Hàn Quốc thu được cho thấy tên lửa này có chiều dài 40 mét, mang động cơ cỡ lớn. Tuy nhiên, chưa thể xác nhận được đây là loại tên lửa tầm trung hay tầm xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang