Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hàn Quốc cần 60 máy bay tiêm kích F-X III

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

>> Hàn Quốc cần 60 máy bay tiêm kích F-X III

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã nhận được hồ sơ đấu thầu hợp đồng cung cấp 60 máy bay tiêm kích F-X III. Các công ty tham gia gồm Lockheed Martin, Boeing và Eurofighter.


http://nghiadx.blogspot.com
Mẫu tiêm kích F-35A của Lockheed Marti


Phía Hàn Quốc cũng cho biết thêm có thể kéo dài thời hạn chót đăng ký đấu thầu tới tháng 10/2012.

Gói thầu cung cấp 60 máy bay tiêm kích cho quân đội Hàn Quốc được công bố từ tháng 1/2012. Lockheed Martin chào hàng máy bay tiêm kích thế hệ 5 F-35A. Trong khi đó, Boeing tham gia đấu thầu với F-15 Silent Eagle. Còn hãng Eurofighter của châu Âu tham gia với mẫu tiêm kích Typhoon.

Nga cũng có ý định tham gia đấu thầu với mẫu tiêm kích T-50. Tuy nhiên, cho tới nay Nga vẫn chưa nộp hồ sơ. Ngoài ra, nhiều khả năng hãng chế tạo máy bay Saab của Thuỵ Điển cũng sẽ tham gia đấu thầu với mẫu tiêm kích JAS-39 Gripen.


http://nghiadx.blogspot.com
Tiêm kích JAS-39 Gripen của Thuỵ Điển

Báo chí Hàn Quốc cho biết, trong tháng 6 này, các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ bắt đầu các cuộc thử nghiệm F-35A. Tới tháng 8, phía Hàn Quốc tiếp tục “xét” tới mẫu tiêm kích F-15 Silent Eagle.

Mẫu Eurofighter Typhoon sẽ được thử nghiệm vào tháng 9 tới. Một trong những phần thử nghiệm sẽ được tiến hành trên thực địa. Còn lại, các cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành trên cơ sở mô hình các loại máy bay trên máy tính.

http://nghiadx.blogspot.com
Tiêm kích F-15 Silent Eagle của Boeing

Các nguồn tin cho biết Seoul sẵn sàng chi 8,29 nghìn tỷ won (7,9 tỷ USD) cho gói thầu này. 60 chiếc tiêm kích mới được gọi là F-X III sẽ thay thế những chiếc F-4E Phantom II và F-5E Tiger II đã lạc hậu hiện đang được trang bị cho quân đội Hàn Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng khả năng thắng thầu đang nghiêng về hai mẫu tiêm kích của Mỹ là F-35A và F-15 Silent Eagle.

http://nghiadx.blogspot.com
Tiêm kích Typhoon của châu Âu

Trước đó, trong giai đoạn 2 hiện đại hoá tiêm kích F-X II từ năm 2007-2008, Hàn Quốc đã mua 21 chiếc F-15K Slam Eagle của Mỹ. Đây là phiên bản của mẫu tiêm kích F-15E Strike Eagle cho không quân Hàn Quốc.

http://nghiadx.blogspot.com
Tiêm kích thế hệ 5 T-50 của hãng máy bay Nga Sukhoi

Về tổng thể, theo chương trình F-X, Hàn Quốc sẽ mua tổng số 120 máy bay tiêm kích mới cho không quân nước này đến năm 2020.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang