Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc bắn đạn thật nắn gân Nhật Bản

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 11 tháng 7, 2012

>> Trung Quốc bắn đạn thật nắn gân Nhật Bản

Sau khi gây hấn với các quốc gia Đông Nam Á trong việc tranh chấp chủ quyền lãnh hải trên biển Đông, mới đây Trung Quốc lại tiếp tục “nắn gân” Nhật trong vụ việc liên quan tới chủ quyền sở hữu đảo Điếu Ngư/Senkaku trên biển Hoàng Hải...

>> Biển Đông: Ván cờ thế kỉ


http://nghiadx.blogspot.com
Trung Quốc sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật trên biển Hoàng Hải lớn nhất từ trước tới nay để nắn gân Nhật Bản...


Vụ việc tranh chấp khu vực bãi đá cạn Scarborough trên biển Đông với Philippines chưa lắng dịu thì Trung Quốc đã ngông cuồng tuyên bố đấu thầu 9 lô dầu khí trên biển Đông thuộc chủ quyền của Việt Nam, chưa dừng lại tại đó Trung Quốc còn điều động tầu hải giám tiến sát khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam để... tuần tra.

Những hành động phi lý trên của Trung Quốc cộng với âm mưu thôn tính toàn bộ biển Đông với cái“đường lưỡi bò” mơ hồ từ nhiều năm qua, Bắc Kinh liên tục vấp phải sự phản ứng dữ dội từ dư luận quốc tế...

Nhưng có lẽ quen thói hung hăng nên Trung Quốc vẫn tự cho mình cái gọi là “quyền phán xét người khác”.

Dựa vào thế của một quốc gia hùng mạnh Bắc Kinh đã liên tục điều động quân đội tiến hành tập trận “không mệt mỏi” để gửi tới các quốc gia trong khu vực lời cảnh báo cứng rắn nhất.

Mới đây giới truyền thông Trung Quốc lại đưa tin, hạm đội Đông Hải của nước này sẽ triển khai hoạt động diễn tập bắn đạn thật trên biển Hoa Đông.

Cuộc diễn tập này diễn ra ngay sau khi Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tuyên bố hôm 7/7 rằng chính quyền Nhật muốn mua lại đảo Senkaku (còn Trung Quốc gọi là đảo Điếu ngư).

Mặc dù một mực khẳng định việc tập trận bắn đạn thật trên biển Hoa Đông không phải điều gì mới mẻ.

Nhưng rõ ràng thông tin về cuộc diễn tập thực binh thực đạn lần này do hải quân Trung Quốc trực tiếp phát đi và dường như lập tức nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt của dư luận.

Quy mô tập trận bắn đạn thật lần này của hải quân Trung Quốc được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhưng nó diễn ra ở một khoảng cách nhất định so với vùng biển đảo Senkaku đang có tranh chấp với Nhật Bản và biển Hoàng Hải.

Có thể thấy rằng hành động trên của Bắc Kinh càng chứng tỏ Trung Quốc đang dần mất đi vị thế và uy tín của một nước lớn, liên tục những hành động “gây thù chuốc oán” chỉ khiến cho Trung Quốc tự cô lập chính mình với phần còn lại của thế giới.

Trong bối cảnh cần có thêm đồng minh thì Trung Quốc lại tìm cách gây gổ với hầu hết các quốc gia có chung đường biển.

Điều này vô hình chung đã dồn Bắc Kinh vào “góc tường” trong khi Mỹ chưa cần phải ra tay.

Nếu như trước đây Trung Quốc áp dụng chiến lược “ẩn mình” thì giờ đây quốc gia này đang thực hiện quan điểm “lộ mình” quá rõ và tất nhiên điều này sẽ mang lại bất lợi nhiều hơn là lợi ích cho Trung Quốc.

“Kẻ thù của kẻ thù là bạn”, giờ đây Trung Quốc đang biển tất cả kẻ thù của mình thành những nhóm đồng minh liên kết chống lại ý tưởng bá quyền của Bắc Kinh, có lẽ hơn ai hết những người dân Trung Quốc và các học giả hiểu rất rõ điều này.

Đã có học giả thừa nhận rằng Trung Quốc đang chọn một con đường hoàn toàn sai lầm để hòa nhập với thế giới, súng ống đạn dược không nói lên điều gì, người dân Trung Quốc đang bị những đối tượng có ý tưởng thù địch “lừa dối”, mê hoặc...

Bản thân Giáo sư Thịnh Hồng thuộc Đại học Sơn Đông đã nhấn mạnh: “Quan điểm về chủ quyền lãnh thổ của người Trung Quốc là có “lệch lạc.

Chúng ta không nên chỉ nghĩ lợi ích cho mình mà cần phải quan tâm đến lợi ích của toàn thể thế giới bằng cách tuân thủ các quy tắc quốc tế”.

Vậy nên để tự cứu mình, Trung Quốc hãy dừng ngay những hành động thiếu thiện chí và hết sức mù quáng của mình...

(Nguồn :: Internet )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang