Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Lời đáp trả của Ấn Độ với căn cứ khổng lồ TQ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

>> Lời đáp trả của Ấn Độ với căn cứ khổng lồ TQ

Chậm nhưng chắc, một căn cứ hải quân tương lai mới của Ấn Độ đang thành hình ở bờ biển phía Đông của nước này. Căn cứ hải quân chiến lược này, với chủ trương đối phó với Trung Quốc, sẽ bao gồm các hầm ngầm boongke để bảo vệ các tầu ngầm hạt nhân khỏi bị các vệ tinh do thám của đối phương dò xét và các cuộc tấn công của kẻ thù.

>> Độc chiêu khống chế Trung Quốc của Ấn Độ



Tin Quân Sự - http://nghiadx.blogspot.com
Căn cứ Hải quân của Ấn Độ trong tương lai

Các nguồn tin từ New Delhi cho biết, trong mấy tháng qua đã diễn ra một loạt các cuộc họp và trao đổi sôi nổi giữa Văn phòng thủ tướng và Bộ Quốc phòng nhằm cụ thể hóa “Kế hoạch mở rộng” một căn cứ hải quân ở gần Rambilli gọi là “Dự án Varsha” trên bờ biển Andhra – cách bộ tổng chỉ huy hải quân miến Đông Visakhapatnam 50 Km – trong thập kỷ tới.


Dù hiện nay vẫn còn quá sớm để nói về Dự án Varsha, nhưng một số giới phân tích cho rằng đây là một câu trả lời đối với việc Trung Quốc xây dựng một căn cứ hải quân khổng lồ tại Yalong, một điểm cực nam của đảo Hải Nam, nơi đón tiếp các tầu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân (SSN) lớp Shang của Trung Quốc và các tầu ngầm trang bị tên lửa mang đầu đạn hạt nhân tầm xa (SSBN).

Mặc dù việc cắm đất và các công việc phát triển hạ tầng khác cho căn cứ đã được tiến hành cách đây vài năm nhưng sắp tới một loạt các công trình quan trọng như đường ngầm, kho tàng, nhà xưởng và khu ở sẽ được sớm khởi công.

“Hiện việc thu hồi thêm đất để diện tích căn cứ có tổng diện tích 20 km2 đang được tiến hành, cùng với một ngân sách dài hạn cho khu căn cứ đang được lên kế hoạch”. Một nguồn tin cho biết.

Nỗ lực này trùng khớp với chính sách tổng thể nhằm tăng cường triển khai lực lượng ở khu vực biển phía đông với nhiều tầu chiến mới, máy bay và máy bay trinh sát không người lái cũng như xây thêm các căn cứ quân sự tiền phương (FOB) và các căn cứ luân phiên (OTR) nhằm đối phó với việc Trung Quốc tăng cường sự hiện diện trong toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương (IOR).

Tiếp cận hải quân nhằm bảo vệ toàn bộ tuyến bờ biển dài của Ấn Độ và theo dõi những tuyến đường biển thương mại trọng yếu trên Ấn Độ Dương là thiết yếu đối với các lợi ích của Ấn Độ. Giá trị chiến lược của việc triển khai lực lượng ngoài khu vực quần đào Andaman đang được xem xét dưới góc độ răn đe trước sự mở rộng ảnh hưởng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc.

Chương trình SSBN của Ấn Độ dự kiến sẽ tạo bước ngoặt sau khi kết thúc các cuộc chạy thử nghiệm trên biển của tầu sân bay Arihant, 6.000 tấn, và sẽ được biên chế trước tầu sân bay Visakhapatnam. Tầu sân bay Arihant và ba tầu ngầm SSBN hộ tống sẽ hoàn thiện chương trình trang bị vũ khí hạt nhân trên ba trụ cột của Ấn Độ khi các tầu ngầm hạt nhân lớp ‘K’ được trang bị các tên lửa đạn đạo cũng như các tầu chiến tiền phương có căn cứ mới ở đây.

Hải quân Ấn Độ đang lên kế hoạch đưa vào hoạt động ít nhất là ba tầu ngầm trang bị tên lửa đạn đạo mang đầu đạn hạt nhân và sáu tầu ngầm trang bị tên lửa hạt nhân về lâu dài để củng cố sức mạnh răn đe hạt nhân một cách có hiệu quả. Tuy nhiên, sau khi biên chế tầu ngầm hạt nhân Chakra, 8,140 tấn, với hợp đồng thuê 10 năm của Nga năm ngoái, Ấn Độ hiện đang thương lượng với Nga để thuê một tầu ngầm tương tự chạy bằng năng lượng hạt nhân lấy tên là Akula II.

Dự án Varsha trong những năm tới dự kiến sẽ xây dựng căn cứ hải quân trên bờ biển bang Karrnataka sẽ tạo cho Ấn Độ có thêm chiều sâu cả về chiến lược lẫn linh hoạt trong triển khai quân tại khu vực biển phía tây chống lại Pakistan. Trong khi căn cứ Karrwar sẽ giải tỏa cho cảng Mumbai, căn cứ mới xây dựng sẽ giải tỏa cho cảng Vizag ở phía đông.

Hiện Karwar có thể đón tiếp 11 tầu chiến lớn và Ủy ban an ninh nội các (CCS) đã chuẩn y khoảng 2 tỷ USD để mở rộng giai đoạn 2A nhằm bảo đảm căn cứ có thể neo đậu 32 tầu chiến cỡ lớn và tầu ngầm trước năm 2018-19.

Karwar sẽ được xây dựng làm căn cứ chính cho tầu sân bay Vikramaditya đang được tân trang từ tầu sân bay Đô đốc Gorshkov của Nga và sẽ được bàn giao cho Ấn Độ vào cuối năm nay với giá 2,33 tỷ USD. Căn cứ cũng sẽ đón thêm 6 tầu ngầm lớp Scorpene của Pháp đang được đóng mới tại nhà máy đóng tầu Mazagon với giá khoảng 4 tỷ USD.

(From Bao Đat Viet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang