Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Il-78 Midas và A330 MRTT 'đối đầu' ở Ấn Độ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

>> Il-78 Midas và A330 MRTT 'đối đầu' ở Ấn Độ



Ấn Độ đang vận hành một phi đội gồm 6 máy bay tiếp nhiên liệu Il-78.

Đơn hàng mua máy bay tiếp nhiên liệu trị giá 2 tỷ USD của không quân Ấn Độ đang đi tới hồi kết với các nhà thầu tới từ Nga và châu Âu.

Theo tạp chí quốc phòng India Strategic, hai mẫu máy bay Il-78 Midas của Nga và A330 MRTT của Airbus là đối thủ cạnh tranh cho hợp đồng đặt mua sáu máy bay tiếp nhiên liệu của không quân Ấn Độ (IAF).

Trước đó, mẫu máy bay mới của Boeing – thế hệ tiếp theo của Boeing 747 cũng được coi là một đối thủ tiềm năng. Tuy nhiên, Boeing đã không kịp nộp hồ sơ thầu vào hạn cuối là ngày 12/1. Theo các chuyên gia, những rắc rối trong hợp đồng chế tạo 179 máy bay tiếp liệu với không quân Mỹ nên Boeing đã bỏ qua vụ thầu trên.

Theo ước tính, hợp đồng mua máy bay của Ấn Độ trị giá 2 tỷ USD.

A330 MRTT được chế tạo dựa trên nguyên mẫu máy bay thương mại A330.

Không quân Ấn Độ đang vận hành một phi đội gồm 6 máy bay tiếp nhiên liệu Il-78 của Nga. Tuy nhiên, phía Ấn Độ tỏ ra không hài lòng với dịch vụ hậu mãi của Nga và gặp nhiều trở ngại trong việc mua phụ tùng thay thế và chi phí bảo dưỡng đắt.

Máy bay A330 MRTT (máy bay vận chuyển nhiên liệu đa nhiệm) được EADS sản xuất dựa trên mẫu máy bay thương mại A330. Trong hợp đồng thắng thầu, EADS sẽ chuyển giao chiếc A330 MRTT đầu tiên sau 3 năm và 5 chiếc còn lại trong vòng 15 tháng sau đó.

(vtc news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang