Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hải quân Thái Lan lạc hậu với tàu ngầm

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 24 tháng 1, 2011

>> Hải quân Thái Lan lạc hậu với tàu ngầm



Hải quân Thái Lan không có nhiều kinh nghiệm làm việc với tàu ngầm.

Hải quân Hoàng gia Thái Lan (RTN) muốn mua 2 tàu ngầm đã qua sử dụng với mức giá khoảng 6 – 7 tỉ baht.

Quyết định này đã được đệ trình lên nội các để chờ phê chuẩn. Hải quân Thái Lan đã thành lập một ủy ban để nghiên cứu tính khả thi của dự án.

Các đặc điểm kỹ thuật của hai chiếc tàu ngầm này chưa được định rõ, nhưng Hải quân Thái Lan dự định sẽ mua tàu từ các nhà cung cấp châu Âu, có thể là Đức.

Hải quân Thái Lan nhấn mạnh đến nhu cầu sở hữu tàu ngầm bởi vì lính hải quân Thái Lan có rất ít kiến thức về công nghệ tàu ngầm, trong khi công nghệ này được nâng cấp liên tục

“Một số nước láng giềng còn thanh lý cả tàu ngầm vậy mà lính hải quân Thái Lan chưa khi nào được tiếp xúc với tàu ngầm. Chúng tôi vẫn lạc hậu về công nghệ tàu ngầm”, nguồn tin cho biết.

Hải quân Thái Lan nhận thấy rằng, hầu hết ngân sách quốc gia cần chi cho lĩnh vực kinh tế, vì thế lực lượng này sẽ đề xuất mua tàu ngầm đã qua sử dụng.

Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Thái Lan, Đô đốc Kamthorn Phumhiran cho biết, chính phủ phải quyết định xem liệu có chi tiền cho kế hoạch mua tàu ngầm hay không. Dự án này là một phần của kế hoạch 10 năm nhằm tái biên chế lực lượng vũ trang.

Đô đốc Kamthorn cho biết thêm, họ cũng cần mua một hạm đội khinh hạm mới để thay thế số khinh hạm đã sử dụng 15 - 30 năm. Các khinh hạm hiện tại phải tiến hành sửa chữa nhiều lần.

Kế hoạch mua tàu ngầm nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, người muốn Quân đội Thái Lan cải thiện khả năng tác chiến để đối phó với những đe dọa trong và ngoài nước.

Các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân Thái Lan được yêu cầu chuẩn bị trình kế hoạch mua sắm vũ khí lên chính phủ chờ phê chuẩn. Nguồn tin còn cho biết thêm, các kế hoạch mua sắm vũ khí của Quân đội Thái Lan ước tính sẽ lên tới 400 tỷ baht.

(vtc news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang