Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Ấn Độ chi 4 tỷ USD mua tên lửa BrahMos

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

>> Ấn Độ chi 4 tỷ USD mua tên lửa BrahMos



Ấn Độ ký kết với Nga hợp đồng trị giá 4 tỷ USD việc cùng nhau hợp tác thành lập công ty BrahMos Aerospace sản xuất tên lửa hành trình vượt âm BrahMos.

Phụ trách công ty, ông Pillay cho biết, trong vòng 5-6 năm tới Ấn Độ sẽ được trang bị một loạt tên lửa mới có tính năng vượt trội so với các tên lửa hiện có. Ngoài ra, Ấn Độ còn thu được khoảng 10 tỷ USD từ các đơn đặt hàng nước ngoài, trong đó có thương vụ tên lửa BrahMos.

Đồng thời ông cũng chỉ ra, để đáp ứng yêu cầu của thị trường trong tương lai, Ấn Độ và Nga sẽ nâng cao khả năng hoạt động của công ty BrahMos Aerospace. Theo đó, Tên lửa BrahMos trong 2-3 năm tới sẽ trở thành tên lửa được ưa chuộng trên thị trường quốc tế.

Hiện nay, các động cơ của tên lửa BrahMos được Nga sản xuất, trong tương lai, sẽ chuyển giao cho Ấn Độ sản xuất.

Dự án tên lửa hành trình vượt âm bắt đầu nghiên cứu từ giữa năm 1999, cơ bản là dựa trên hệ thống tên lửa phóng từ tàu ngầm P-800 do Liên Xô chế tạo. Tên lửa BrahMos lần đầu được thử nghiệm thành công vào 12/6/2001 tại bang Orissa/Ấn Độ.




  Tên lửa BrahMos rời bệ phóng.
Tên lửa "BrahMos" có chiều dài 10 m, đường kính 70 cm, trọng lượng khởi động trong khoảng 3,9 tấn (bao gồm cả hộp khởi động), trọng lượng đầu đạn khoảng 300 kg, cự li phóng 290 km, tốc độ bay tối đa 2.9M.

Công ty BrahMos Aerospace đã hoàn thành việc nghiên cứu cải tiến tên lửa Brahmos, trong đó, đã thử nghiệm thành công trên biển và trên mặt đất, tiến tới trang bị cho quân đội Ấn Độ. Ngoài ra, việc nghiên cứu các biến thể của tên lửa này để phóng từ tàu ngầm và trên không cũng đã hoàn thành vào tháng 12/2010.

Tháng 9/2008 Ấn Độ và Nga tuyên bố sẽ nghiên cứu cải tiến tính năng tên lửa này thành tên lủa Brahmos-2. Theo đó BrahMos-2 có uy lực rất cao nhờ tốc độ khủng khiếp của nó (khoảng 5-7 Mach, cao nhất thế giới). Một tên lửa tấn công mục tiêu với tốc độ 6 Mach sẽ có uy lực công phá gấp 36 lần tên lửa cùng trọng lượng tấn công mục tiêu ở tốc độ 1 Mach.

Với động năng cao nhờ tốc độ lớn hơn 6 Mach, BrahMos-2 là vũ khí lý tưởng đế tấn công các mục tiêu ngầm sâu dưới đất như boongke, các cơ sở hạt nhân, hóa - sinh và các mục tiêu kiên cố khác. Với tốc độ này, đối phương sẽ không có thời gian phản ứng đối phó. Theo kế hoạch, trước năm 2013 việc chế tạo tên lửa này sẽ hoàn tất.

Trong vòng 10 năm, Ấn Độ sẽ mua khoảng 1.000 tên lửa BrahMos. Có khoảng 14 khách hàng tìm hiểu loại tên lửa này, tuy nhiên các hợp đồng này phải cùng đạt được sự đồng thuận từ chính phủ Nga và Ấn Độ.

Mỗi năm công ty BrahMos Aerospace có thể sản xuất từ 50-100 tên lửa BrahMos. Cho đến khi nhận được các đơn đặt hàng thì số lượng của tên lửa này sẽ là 2.000 quả.
(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang