Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Iran sản xuất hàng loạt tên lửa đạn đạo thông minh

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

>> Iran sản xuất hàng loạt tên lửa đạn đạo thông minh



Tư lệnh Vệ binh cách mạng Iran, Thiếu tướng Mohammad Ali Jafari thông báo rằng Tehran đang sản xuất hàng loạt tên lửa đạn đạo thông minh.
Theo ông Jafari, tên lửa đạn đạo thông minh đạt tốc độ lớn gấp ba lần sóng siêu âm. Không chỉ vậy, loại tên lửa này còn không thể bị vô hiệu hóa cũng như bị tiêu diệt. “Sau hai năm ra mắt và thử nghiệm, tên lửa đạn đạo thông minh đang được sản xuất với số lượng lớn.

 Hiện giờ, loại tên lửa này trở nên hiện đại hơn và có thể tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác rất cao”, Tướng Jafari khẳng định. Tuy nhiên, quan chức này không cho biết thêm các chi tiết cụ thể cũng như loại tên lửa mà ông đang đề cập.


Iran tuyên bố sản xuất hàng loạt tên lửa đạn đạo thông minh. Ảnh minh họa.
Theo các nhà quan sát, tuyên bố trên của giới chức quân sự Iran là động thái khuếch trương các thành tựu khoa học và công nghệ của nước này trước lễ kỷ niệm lần thứ 32 Cách mạng Hồi giáo thành công vào ngày 11/2 tới.

 Tehran đạt được nhiều bước tiến vượt bậc trong việc phát triển các tên lửa tầm trung và tầm xa trong vài thập kỷ gần đây. Đồng thời, Iran luôn nhấn mạnh, sức mạnh tên lửa của nước này “chỉ là một công cụ phòng vệ nhằm chống lại các cuộc xâm lược”. Chương trình hạt nhân và tên lửa của Iran từ lâu trở thành mối quan ngại lớn của các cường quốc phương Tây.
Mỹ nhiều năm nay không ngừng tìm cách ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Tehran nhưng đến nay vẫn chưa thành công.
(xinhua news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang