Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Osama bin Laden, những lần "chết giả"

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 3 tháng 5, 2011

>> Osama bin Laden, những lần "chết giả"



Kể từ sau sự kiện 11/9/200 khi Trung tâm thương mại thế giới tại New York bị khủng bố đánh sập cướp đi sinh mạng của gần 3.000 người, Bin Laden là cái tên luôn nằm ở dòng đầu tiên trong danh sách những kẻ khủng bố nguy hiểm nhất do FBI phát hành và truy nã ráo riết.



Phần thưởng 25 triệu đô la Chính phủ Mỹ dành để trao cho cá nhân hoặc tổ chức nào đó cung cấp thông tin để bắt giữ Osama đến nay vẫn còn để ngỏ. Nơi trú ẩn của Bin Laden vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn cho tới ngày 1/5/2011, tờ The New York Times đưa tin Osama bin Laden thực sự đã bị tiêu diệt trong một đợt truy kích của quân đội Mỹ gần Islamabad ở Pakistan.

ADN thi thể của người chết đã được đối chiếu với ADN của em gái hắn và được khẳng định đúng là của Bin Laden.



Bin Laden thực sự còn sống hay đã chết?


Tuy nhiên, thế giới thông tin này bằng sự thận trọng bởi đây không phải là lần đầu tuyên bố như vậy được đưa ra bởi nơi trú ẩn thực sự của Osama vẫn chưa được biết chính xác. Rất nhiều phương tiện truyền thông đã đưa các tin tức khác nhau liên quan đến những tin đồn khác nhau về nơi trú ẩn của hắn, và các bằng chứng cáo buộc cái chết giả của Bin Laden.

Những cái chết giả
Thông tin đầu tiên về nơi trú ẩn của Osam xuất hiện tháng 12 năm 2001 và đến nay đã thay đổi rất nhiều địa điểm khác nhau, nhưng được biết nơi trú ẩn chính của hắn vẫn là khu vực núi non nằm giữa biên giới Afghanistan và Pakistan.

Tin Osama chết giả lần đầu tiên được phát hành hồi tháng 12/2001 bởi các quan chức Pakistan trích dẫn lời một lãnh đạo Taliban được cho là đã tham gia đám tang của Osama rằng Bin Laden đã chết vì viêm phổi mà không được chạy chữa trong lúc chạy trốn. Thi thể hắn đã được chôn cất tại vùng núi ở phía đông nam Afghanistan. Tuy nhiên, những kẻ che giấu hắn vẫn im lặng và sau đó không lâu, người ta lại thấy hình của hắn xuất hiện trong một đoạn video được gửi lên mạng internet.

Nhưng nhiều người vẫn tin rằng Obama thực sự đã bị chết trong năm 2001 và các đoạn băng video sau này là các bằng chứng giả.

Tháng 7 năm 2002, CNN trích dẫn lời Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cho rằng Osama bin Laden "có thể đã chết" sau nhiều tháng không thể thu thập được tin tức gì về hắn. Ông Karzai cho rằng Osama có thể đã chết hoặc bị thương nặng ở đâu đó.

Tháng 12 năm 2007, trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện vài tháng trước khi chết, bà Bhutto đã vô tình thừa nhận rằngOsama bin Laden đã chết và "một người đàn ông đã giết chết Osama bin Laden".

Các hoạt động khủng bố điển hình
Ngày 8 tháng 11 năm 1990, FBI đã đột kích nhà của El Sayyid Nosair ở New Jersey, một thành viên al-Qaeda đã phát hiện rất nhiều bằng chứng về âm mưu khủng bố, bao gồm cả kế hoạch cho nổ tung tòa nhà chọc trời thành phố New York, đánh dấu sự phát hiện đầu tiên về âm mưu khủng bố của al-Qaeda bên ngoài các nước Hồi giáo.

Bin Laden tiếp tục lên tiếng công khai chống lại chính phủ Ả Rập đã chứa chấp quân đội Mỹ và hắn đã bị trục xuất. Hắn sống lưu vong ở Sudan, vào năm 1992, nhờ có thỏa thuận với Ali Mohamed.

Những năm 1990, al-Qaeda dưới sự lãnh đạo của bin Laden đã tổ chức các cuộc thánh chiến tại Algeria, Ai Cập và Afghanistan, trong đó nổi tiếng nhất là vụ "thảm sát Luxor" ngày 17/11/1997 khiến 62 dân thường thiệt mạng.

Năm 1997, Liên minh Bắc đe dọa tàn phá Jalalabad và Bin Laden đã từ bỏ Nazim Jihad chuyển các hoạt động về Tarnak Farms ở phía Nam. Nỗ lực của hắn được đền đáp bằng cuộc tấn công thành phố Mazar-e-Sharif ở Afghanistan bằng cách gửi hàng trăm chiến binh Ả Rập giúp Taliban sát hại 5.000-6.000 người Hazaras.

Ngày 11/9/2001, khi một nhóm không tặc gần như cùng một lúc cướp bốn máy bay hành khách hiệu Boeing đang trên đường bay nội địa trong nước Mỹ. Nhóm không tặc lái hai phi cơ lao thẳng vào Tòa Tháp Đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới tại Manhattan, Thành phố New York – mỗi chiếc đâm vào một trong hai tòa tháp cao nhất, cách nhau khoảng 18 phút. Trong vòng 2 giời, 2 tòa tháp đổ sập khiến 2.974 người thiệt mạng, 24 người mất tích và 19 tên không tặc tử vong.


[Bee news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang