Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tàu ngầm Hàn Quốc sắp có hệ thống VLS

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2011

>> Tàu ngầm Hàn Quốc sắp có hệ thống VLS



Hàn Quốc đang phát triển một hệ thống phóng thẳng đứng dành cho tên lửa chống hạm hạng nặng để trang bị cho tàu ngầm KSS-III.



Theo đó, hệ thống ống phóng tên lửa thẳng đứng VLS sẽ được trang bị cho các tàu ngầm thuộc chương trình KSS-III, dự kiến sẽ chính thức đưa vào trang bị trong năm 2018.

Chương trình phát triển tàu ngầm tấn công KSS-III sẽ là nòng cốt cho lực lượng tàu ngầm tấn công của Hải quân Hàn Quốc. Tàu ngầm mới này được phát triển dựa vào các công nghệ điện tử và vũ khí trong nước.



Tàu ngầm lớp KSS-III sẽ được trang bị hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng. Ảnh minh họa


Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Daewoo, một trong những nhà máy đóng tàu lớn thứ 2 thế giới cùng với Cơ quan phát triển quốc phòng ADD cùng nhau phát triển hệ thống này.

Daewoo đang phát triển và đóng mới các tàu ngầm Type-209 tải trọng 1.300 tấn với sự trợ giúp kỷ thuật từ HDW của Đức. HDW cũng là nhà thầu phụ trong chương trình phát triển tàu ngầm tấn công hạng nặng KSS-III (hợp tác phát triển với Hyundai, một trong những nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới).

Các ống phóng tên lửa thẳng đứng trang bị cho tàu ngầm KSS-III tải trọng 3.000 tấn là một phần của chương trình phát triển tên lửa phóng từ tàu chiến Cheonryong có tầm bắn đạt tới 500km. Tên lửa Cheonryong là biến thể dùng trên tàu chiến của tên lửa hành trình đối đất Hyunmoo III.


Biến thể phóng từ tàu ngầm của tên lửa hành trình Hyunmoo-III.


Tên lửa hành trình đối đất Hyunmoo-III là sản phẩm hợp tác phát triển giữa ADD và hãng sản xuất điện tử và vũ khí chính xác LIG Nex1.

Một biến thể khác của tên lửa Cheonryong cũng được sửa đổi để sử dụng trên tàu ngầm Type-214 tải trọng 1.800 tấn, được phát triển bởi Hyundai với sự trợ giúp kỹ thuật của HDW của Đức.

Hiện tại, hạm đội tàu ngầm tấn công của Hải quân Hàn Quốc gồm có 9 tàu ngầm điện-diesel Type-209, 3 tàu ngầm điện-diesel Type-214.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang