Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tên lửa Đài Loan đưa Bắc Kinh vào tầm bắn

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Tư, 4 tháng 5, 2011

>> Tên lửa Đài Loan đưa Bắc Kinh vào tầm bắn



Đài Loan đã phát triển một loại tên lửa có khả năng vươn tới Bắc Kinh và đã thử nghiệm thành công tên lửa này 3 năm trước, báo chí Đài Loan đưa tin.



Nguồn tin được dẫn lời cựu bộ trưởng quốc phòng Đài Loan Michael Tsai.

Theo đó, Quân đội Đài Loan đã bắn thử thành công tên lửa tầm trung gian này vào đầu năm 2008, trong một vụ thử bí mật có sự tham gia của Tổng thống Đài Loan khi đó là Trần Thủy Biển. Điều này được ông Tsai tiết lộ trong hồi ký xuất bản trong tuần này.

Ông Tsai không nói rõ tầm bắn của tên lửa, song tờ United Daily News nói rằng, tên lửa này có khả năng với tới các thành phố chủ chốt của Trung Quốc, trong đó có Bắc Kinh, Thành Đô và Thẩm Dương với tầm bắn 2.000 km.




ÔNg Michael Tsai.


Theo tờ báo này, ông Tsai là quan chức đầu tiên xác nhận Đài Loan đã phát triển công nghệ tên lửa tầm trung, dù trước đó báo chí địa phương đã đưa tin Đài Loan có khả năng về tên lửa tầm trung.

Ông Stephen Young, thực tế là đại diện của Mỹ ở Đài Bắc, bày tỏ quan ngại về vụ thử, song ông Tsai trấn an rằng Đài Loan sẽ không phát động bất kỳ cuộc tấn công nào.

Trong hồi ký của mình, ông Tsai viết, theo tình báo Đài Loan và Mỹ, Quân đội Trung Quốc đã sẵn sàng phát động chiến tranh nếu ứng cử viên thân Bắc Kinh Mã Anh Cửu thất cử tổng thống năm 2008.

Quan hệ Trung - Đài căng thẳng dưới thời Trần Thủy Biển làm tổng thống Đài Loan (2000-2008) và đã hòa dịu đáng kể từ khi Mã Anh Cửu làm tổng thống vào tháng 5/2008.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn không loại trừ khả năng sử dụng vũ lực chống Đài Loan nếu hòn đảo này tuyên bố độc lập. Điều này khiến Đài Loan ráo riết tăng cường quân bị để phòng thủ.


[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang