Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Tàu sân bay Mỹ tới Tây Thái Bình Dương

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

>> Tàu sân bay Mỹ tới Tây Thái Bình Dương



Hàng không mẫu hạm George Washington (G.W) đã rời căn cứ Yokozuka của Hải quân Mỹ ở tỉnh Kanagawa lúc 10 giờ sáng nay (12/6).
.





Theo mạng tin “Asahi Shimbun”, George Washington dự kiến sẽ đi tuần tra khu vực Tây Thái Bình Dương. Trong thời gian lưu lại tại cảng Yokozuka từ 30/5-9/6, Hải quân Mỹ đã tổ chức Huấn luyện đỗ máy bay mặt đất (FCLP – Field Carrier Landing Practice) tại làng Ogasawara (Tokyo) trước khi tiến hành bước tiếp theo là Huấn luyện tư cách đỗ hạm (CQ – Carrier Qualification) trên GW.

Hai bài huấn luyện trên được cho là nằm trong quy trình gồm hai bước huấn luyện quan trọng là tiếp cận và đỗ máy bay trên hàng không mẫu hạm của Hải quân Mỹ.

Trước khi rời Yokozuka, thuyền trưởng USS Goerge Washington, Đại tá David Lausman, cho biết: “Trong thời gian huấn luyện vừa qua, USS George Washington đã có cơ hội huấn luyện và liên lạc với các đồng minh, mà trước tiên là Lực lượng phòng vệ trên biển (MSDF) của Nhật Bản.”

Khi phóng viên “Asahi Shimbun” hỏi : “Nếu xảy ra một trận động đất tương tự như vừa qua ở ngay Tokyo và Yokohama, GW có khả năng xảy ra hỏng hóc, các trang thiết bị trong cảng bị hư hại nặng và nguồn năng lượng hạt nhân trên mẫu hạm mất khả năng làm mát. Tàu USS George Washington đã tính đến giải pháp an toàn trong tình huống này chưa?”, thuyền trưởng Rausman đã cho hay: “Con tàu này được thiết kế đặc biệt để chịu được bất cứ hình thức tấn công nào, kể cả thiên tai, và lò phản ứng bên trong tàu đặc biệt kiên cố. Ngay cả khi có động đất, tàu vẫn đủ khả năng ứng phó tốt mà không gặp bất cứ rắc rối nào”.


[BDV news]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang