Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> CIA lập căn cứ bí mật tại Yemen

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

>> CIA lập căn cứ bí mật tại Yemen



Quan chức cấp cao CIA cho biết, CIA sẽ xây dựng một căn cứ không quân bí mật dùng để bố trí máy bay không người lái (UAV) tại vịnh Ba Tư.



UVA Reaper của Không quân Mỹ. Ảnh AFP

Theo kế hoạch, các UAV được bố trí tại căn cứ không quân mới sẽ thực hiện các nhiệm vụ chống lại các tay súng Al-Qaeda tại Yemen và khi cần thiết có thể triển khai thực hiện nhiệm vụ tại các nước khác trong khu vực. Hiện nay, vị trí bố trí căn cứ mới của Mỹ tại vịnh Nam Tư chưa được tiết lộ.

Lí do Mỹ triển khai xây dựng căn cứ đặc biệt vì quan ngại nguy cơ đến từ phía các lực lượng chống Mỹ lên nắm chính quyền tại Yemen.


Trước đó, Chính phủ Yemen hiện hành do Tổng thống Ali Saleh Abulloy đứng đầu rất tích cực hợp tác với Mỹ chống khủng bố.

Năm 2009, Yemen đã cho phép Mỹ sử dụng UAV để tấn công vào các mục tiêu có liên quan đến Al-Qaeda trên lãnh thổ Yemen.

Tuy nhiên, đầu tháng 1/2011 tại Yemen đã xảy ra các cuộc biểu tình chống chính phủ. Những người tham gia biểu tình yêu cầu Tổng thống Saleh - người nắm chính quyền Yemen suốt 30 năm qua phải từ chức.

Vào tháng 5/2011, tại Yemen đã bắt đầu xảy ra các cuộc đụng độ vũ trang giữa lực lượng nổi dậy và lực lượng ủng hộ tổng thống.

Ngày 3/6, Tổng thống Saleh đã bị thương do các vụ pháo kích vào dinh thự tổng thống tại thủ đô Sana. Ngay ngày hôm sau, Tổng thống Saleh đã được chuyển đến Arab Saudi điều trị.

Pakistan là nơi lần đầu tiên mà Mỹ sử dụng rộng rãi các UAV để chống lại lực lượng khủng bố. Kết quả của các vụ không kích bằng UAV do Mỹ tiến hành đã tiêu diệt gần 1.400 tay súng, trong đó có cả những thành phần chủ chốt của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại Pakistan. Tuy nhiên, các báo cáo có ghi nhận những trường hợp UAV giết nhầm thường dân, gây ra sự phẫn nộ trong dư luận Pakistan.


[BDV news]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang