Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Iran phóng thử thành công 2 hệ thống phòng không nội địa

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 13 tháng 6, 2011

>> Iran phóng thử thành công 2 hệ thống phòng không nội địa



Ngày 12/6, một tư lệnh cao cấp quân đội Iran công bố, nước này đã bắn thử thành công và triển khai hai hệ thống phòng không nội địa mới, mang tên Mersad và Shahin.



Tên lửa Shahin của Iran

"Các phiên bản tên lửa Mersad và Shahin đầu tiên đã được bàn giao cho Căn cứ Không quân al-Anbiya Khatam và hiện đang được thử nghiệm và [sẽ được] triển khai," Tư lệnh Căn cứ Không quân al-Anbiya Khatam, Tướng Farzad Esmaili, nói với hãng thông tấn IRNA của Iran hôm Chủ nhật.

Ông cho biết thêm rằng tên lửa Mersad đã được bắn thử thành công và đã được ngành công nghiệp quốc phòng Iran bàn giao cho căn cứ không quân này.

"Các tên lửa Mersad và Shahin đã gia nhập hệ thống phòng không của đất nước," Tướng Farzad Esmaili tuyên bố.

Ông cho biết thêm rằng hệ thống radar của Iran đã được đánh giá rất lạc quan và hiện đang trong điều kiện "rất phù hợp".

Trước đó, ông Esmaili đã cho biết rằng hệ thống phòng không Mersad có khả năng tấn công các mục tiêu cách xa tới 150km, hệ thống này đã phóng hai quả tên lửa Shahin và đã bắn trúng các mục tiêu được xác định trước.

Trong những năm gần đây, Iran đã đạt được những thành tựu to lớn trong lĩnh vực quốc phòng và có thể tự chủ trong việc sản xuất các thiết bị và hệ thống quân sự cần thiết.

Hồi tháng 1, Iran đã bắn thử thành công tên lửa đất đối không, tầm trung Hawk và Bộ Quốc phòng Iran đã bàn giao các hệ thống tên lửa hành trình mới cho Hải quân nước này.

Các hệ thống này, do các chuyên gia Iran thiết kế và sản xuất, có khả năng phát hiện và tiêu diệt nhiều mục tiêu khác nhau trên biển.

Trong năm 2010, Iran cũng đã công bố chiếc máy bay không người lái (UAV) tầm xa, được sản xuất trong nước đầu tiên.


[BDV news]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang