Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Người Nga vui mừng khi Thủ tướng Putin trở lại Kremlin?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

>> Người Nga vui mừng khi Thủ tướng Putin trở lại Kremlin?



Moscow cần một nhà lãnh đạo như Thủ tướng Vladimir Putin để thoát khỏi tình trạng hiện nay và có những bước tiến mạnh mẽ hơn, nhà nghiên cứu Andranik Migranyan nhấn mạnh.


Nga, cũng giống như Mỹ và nhiều quốc gia phát triển khác trên khắp thế giới đang đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Tỷ lệ thất nghiệp và thâm hụt ngân sách gia tăng trong khi những thách thức tài chính toàn cầu không ngừng đe dọa nền kinh tế Nga.

Tuy nhiên, theo Andranik Migranyan , viễn cảnh của Nga trong những năm tới sẽ khác xa với thực tại khó khăn này bởi Vladimir Putin sẽ trở thành Tổng thống trong tương lai không xa. Và đó là lý do nhiều người chào đón sự trở lại điện Kremlin của ông Putin.

“Hơn bao giờ hết, người dân Nga cần một nhà lãnh đạo tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán, người có thể đưa ra những quyết định chính xác để hướng nước Nga theo con đường phát triển. Nhân dân Nga cũng cần một ai đó biết chính xác trách nhiệm của mình. Và nhân vật đó không ai khác là ông Putin. Ông ấy tái cử sẽ mang lại cho người dân Nga một cảm giác an tâm rằng, mọi chuyện khó khăn rồi sẽ được giải quyết”, Andranik Migranyan quả quyết.

Không chỉ báo giới mà cả đương kim Tổng thống Dmitry Medvedev cũng cho rằng, ông Putin là người phù hợp với vai trò lãnh đạo đất nước; đồng thời gọi người tiền nhiệm là “chính trị gia quyền lực nhất của nước Nga hiện nay”.


http://nghiadx.blogspot.com
Nhân dân Nga cần Putin. Ảnh: alternet.


Bầu cử Tổng thống ở Nga phải 5 tháng nữa mới diễn ra nhưng ông Putin không muốn lãng phí khoảng thời gian đó. Ông đã đề ra những mục tiêu hết sức rõ ràng và cụ thể cho nước Nga. Ông cam kết đưa khoản thâm hụt ngân sách của Nga xuống 0,7% GDP vào năm 2014, đồng thời giữ mức chi tiêu Chính phủ ở 20-21% GDP từ năm 2012 đến năm 2014. Ông cũng dự tính nguồn thu cho ngân sách quốc gia sẽ tăng 57% từ ngành công nghiệp dầu mỏ và khí đốt.

Ngoài ra, ông Putin tuyên bố sẽ gia tăng cơ hội đầu tư cho Nga và đảm bảo con đường trở thành thành viên của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) của Nga.

Không ít người cho rằng, những Tổng thống tương lai thường hay đưa ra những tuyên bố đầy hứa hẹn. Ví dụ điển hình là Tổng thống Obama. Chính trị gia này đắc cử chức Tổng thống Mỹ nhờ lời hứa thay đổi nước Mỹ theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, gần hết nhiệm kỳ qua, ông Obama vẫn chưa hiện thực hóa được cam kết của mình.

Tuy nhiên, Andranik Migranyan khẳng định, ông Putin không phải Obama. Thủ tướng đương nhiệm của Nga từng có thời gian “thử lửa” với hai nhiệm kỳ (từ năm 2000-2008) mà khi đó, ông đã dẫn dắt nước Nga vượt qua giai đoạn khó khăn hơn cả bây giờ. Quan trọng hơn cả, đa số nhân dân Nga (68%) ủng hộ ông Putin. Họ lắng nghe những lời ông nói. Họ thấy tự tin khi ông tái xuất trên cương vị cao nhất của Nga...

Với những cơ sở đó, nhân dân Nga có quyền đặt hy vọng nơi ông và tin tưởng rằng, chính ông chứ không phải ai khác có thể đưa nước Nga “đi đúng đường ray”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang