Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Indonesia sẽ không có “Cuồng phong” Tornado

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

>> Indonesia sẽ không có “Cuồng phong” Tornado

Nga đã từ chối tham gia đấu thầu cung cấp các hệ thống Rocket phóng loạt (MLRS) cho Indonesia.

>> Chiến thuật phòng thủ bờ biển và hải đảo của Liên Bang Nga

Tổng Giám các công ty Rosoboronexport Nicholas Dimidyuk cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố vào thứ tư (02/5) trên trang vpk-news.ru rằng Nga đã từ chối tham gia đấu thầu cung cấp các hệ thống Rocket phóng loạt (MLRS) cho Indonesia, với lý do là Nga đã không đáp ứng được một số điều kiện dự thầu.



http://nghiadx.blogspot.com
"Cuồng phong" Tornado

Được biết, Indonesia đã công bố gói thầu mua các hệ thóng rocket phóng loạt vào cuối tháng 2 năm nay.

"Trong thời gian gần đây chúng tôi đã quyết định không tham gia đấu thầu vì các MLRS Tornado của Nga không đáp ứng được một số chi tiết kỹ thuật trong điều kiện dự thầu. Bạn hiểu rằng không ai muốn để lãng phí thời gian và cũng không ai muốn đối tác của mình hiểu nhầm" - Dimidyuk cho biết .

Ông cho biết rằng Indonesia đã đề nghị Nga cung cấp biến thể MLRS Tornado 6 nòng nặng 22 tấn (biến thể gốc 12 nòng nặng 43 tấn). Dimidyuk cho biết Nga cũng đã được đề xuất thành lập một trung tâm bảo dưỡng kỹ thuật cho MLRS Smerche ở Indonesia và chuyển giao công nghệ sản xuất đạn dược cho quốc gia Đông Nam Á này.

http://nghiadx.blogspot.com
Tornado được thiết kế để thay thế cho các hệ thống MLRS hiện đang phục vụ trong Lục quân Nga là Uragan, Smerche và Grad.


Indonesia là một trong những nước nhập khẩu vũ khí lớn nhất của Nga trong khu vực Đông Nam Á. Trước đó, Nga đã cung cấp cho Indonesia 5 máy bay tiêm kích Su-30MK và 5 Su-27SKM, 10 trực thăng Mi-35 và 17 trực thăng Mi-17, 17 xe bọc thép xe chiến đấu bộ binh BMP-3F, 48 BTR-80A và 9000 AK-102.

Mới đây, Phó Tổng Giám đốc của Rosoboronexport Victor Komardin nói với các phóng viên rằng Nga sẽ ký một hợp đồng cung cấp cho Indonesia 37 BMP-3F trị giá 100 triệu đôla.

http://nghiadx.blogspot.com
MLRS 9A52-4 Tornado có thể sử dụng tất cả các loại rocket trang bị trên Smerche

Hệ thống rocket phóng loạt “Cuồng phong” Tornado được thiết kế để thay thế cho các hệ thống MLRS hiện đang phục vụ trong Lục quân Nga là Uragan, Smerche và Grad.

MLRS 9A52-4 Tornado (biến thể gốc 6 ống phóng rocket cỡ 300mm) có thể sử dụng tất cả các loại rocket trang bị trên Smerche, bao gồm loại nổ mảnh, đạn cháy, nhiệt áp hay rocket chứa nhiều mìn chống bộ binh hay chống tăng.


http://nghiadx.blogspot.com
Tornado được xây dựng trên cơ sở khung gầm xe tải KamAZ-63501

Một quả rocket thông thường dài 7,6m và nặng 800kg, tầm bắn tối đa với đạn thông thường là 70km. Một loạt bắn của “Cuồng phong” bao trùm diện tích 320.000 mét vuông.

Tornado được xây dựng trên cơ sở khung gầm xe tải KamAZ-63501 8 bánh, sử dụng động cơ diesel tăng áp giúp tăng công suất lên 360 mã lực. Kíp lái 2 người.

Đạn rocket được điều khiển bắn từ bên trong xe lẫn bên ngoài, bắn phát một, bắn loạt hay bắn tất cả các ống phóng.

http://nghiadx.blogspot.com
Tornado được đánh giá là một trong những rocket phóng loạt hàng đầu thế giới

MLRS mà Indo muốn có được từ Nga đó là biến thể 12 nòng 9A53. Biến thể 9A53 Tornado trên khung xe MZKT-7930 8x8 sử dụng tới hai thùng phóng mang 12 quả rocket loại 220mm hay 300mm.

Nó cũng đã được lên kế hoạch để thay thế cho loại pháo phản lực BM-27 Uragan vốn đã ngừng sản xuất và BM-30 Smerche.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang