Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Trung Quốc gọi, Đài Loan trả lời như thế nào?

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

>> Trung Quốc gọi, Đài Loan trả lời như thế nào?



Đài Loan đã bác đề xuất cùng tổ chức sự kiện 100 năm ngày kết thúc chế độ phong kiến Trung Quốc đồng thời bác lời kêu gọi thống nhất của CT Hồ Cẩm Đào.


Hôm nay, tờ Thời báo New York đưa tin, đáp lại lời kêu gọi thống nhất của Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào nhân lễ kỷ niệm 100 năm ngày Cách mạng Tân Hợi, người đứng đầu đảo Đài Loan Mã Anh Cửu đã có những phản ứng chính thức đầu tiên.

Theo đó, trong lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc chế độ phong kiến của mình ở Đài Bắc, ông Mã Anh Cửu đã nói, Trung Quốc cần tôn trọng lịch sử và nền độc lập của hòn đảo này.


http://nghiadx.blogspot.com
Theo Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, đạt được nền thống nhất trong hòa bình là lợi ích căn bản của tất cả người dân Trung Quốc và đồng bào Đài Loan


Cả Đài Loan và Trung Quốc đều tiến hành kỷ niệm ngày 10/10 hàng năm là ngày đánh dấu sự chấm dứt 2000 năm phong kiến sau khi nhà Thanh sụp đổ, và cả hai đều muốn nhân sự kiện này mở ra những cơ hội đối thoại mới.

Nhưng giới chức Đài Loan đã bác đề xuất cùng tổ chức sự kiện này với Trung Quốc đại lục bởi lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ nhân cơ hội này sẽ tăng cường tuyên truyền về chính sách “một Trung Quốc”.

Đêm qua, trước thời điểm diễn ra lễ kỷ niệm năm nay, trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Hồ Cẩm Đảo đã kêu gọi hai bên hãy gác lại lịch sử, cùng nhau kiến tạo một nền thống nhất hòa bình. Tuy nhiên, từ trước tới giờ, người Đài Loan vẫn luôn cảnh giác với lời kêu gọi này của Trung Quốc bởi lo rằng hòn đảo này sẽ không còn được độc lập nữa.

Tại buổi lễ diễn ra trước tòa nhà văn phòng của mình, ông Mã Anh Cửu đã thẳng thắn bác bỏ lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và rằng Trung Quốc cần tôn trọng Đài Loan.

Bài phát biểu ngắn của ông này được theo sau bằng một cuộc trình diễn sức mạnh quân sự với phi cơ bay lượn trên bầu trời, xe tăng và dàn xe chở tên lửa diễu binh. Những phi công trong trang phục đỏ đã nhảy dù biểu diễn ngay trước quảng trường.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một hòn đảo đang chờ được thống nhất và có thể tiến hành điều này bằng một cuộc sức mạnh nếu cần. Theo sáng kiến của ông Mã Anh Cửu, hai bên đã có những bước tiến rất lớn xích lại gần nhau trên lĩnh vực kinh tế, nhưng vẫn từ chối các đối thoại chính trị nhằm giải quyết tương lai của hòn đảo này.

Trong bài phát biểu của mình, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã nói, “đạt được một sự thống nhất trong hòa bình là lợi ích căn bản của tất cả người dân Trung Quốc, bao gồm cả đồng bào Đài Loan của chúng ta”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang