Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Malaysia chi 600 triệu USD mua xe bọc thép FNSS

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Sáu, 25 tháng 2, 2011

>> Malaysia chi 600 triệu USD mua xe bọc thép FNSS



Chính phủ Malaysia cùng với tập đoàn sản xuất xe bọc thép hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ đã ký một thỏa thuận mua 257 xe bọc thép FNSS trị giá 600 triệu USD.

Đây là hợp đồng xuất khẩu lớn nhất của công nghiệp quốc phòng Thỗ Nhĩ Kỳ.

Hợp đồng mua bán này được ký kết ngày 22/2/2011, nhân chuyến thăm của Thủ tướng Malaysia Najib Razak đến Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Malaysia đã từng mua một loạt xe bọc thép tương tự trị giá 300 triệu USD.




Xe bọc thép FNSS loại 8 bánh, chở được 14 binh sĩ.

Theo thỏa thuận mua FNSS, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chịu trách nhiệm thiết kế, sản xuất, cung cấp các hỗ trợ hậu cần, kỹ thuật. Công việc lắp ráp sẽ được tiến hành tại nhà máy DEFTECH của Malaysia, xe bọc thép này sẽ sử dụng tháp pháo được sản xuất bởi Denel của Nam Phi.

“Chúng tôi đã quyết định nâng cấp mối quan hệ ngoại giao hai bên lên tầm đối tác chiến lược”, thủ tướng Malaysia Raxzak trao đổi với các phóng viên tại thủ đô của Thỗ Nhĩ Kỳ.

257 chiếc xe bọc thép được mua lần này, bao gồm nhiều biến thể 4 bánh, 6 bánh, và 8 bánh tùy thuộc vào nhiệm vụ.

Đặc điểm của xe thiết giáp FNSS

FNSS là xe chiến đấu đổ bộ bọc thép có khả năng lội nước, được sản xuất bởi Tập đoàn FNSS của Thổ Nhĩ Kỳ, chính thức phục vụ trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2006. Xe đã trải qua quãng đường thử nghiệm là 11.000 km trên sa mạc và trên các địa hình khác, với kết quả rất khả quan.

Thân xe được bọc thép dày 7,62mm, theo tiêu chuẩn Nato STANAG-4569 Level 4 dành cho xe thiết giáp hạng nhẹ. Xe được vũ trang một pháo 25mm FNSS Sharpshooter Turret, hợp tác phát triển cùng với BAE Systems của Anh.

Pháo được trang bị hệ ổn định hai trục, cho phép bắn chính xác trong phạm vi 2.000-6.800m, tốc độ bắn 200 phát/phút, sơ tốc đầu nòng 1.100m/s, góc nâng của pháo từ -8 đến +49 độ, tầm bao quát 3600, súng máy đồng trục 7,62mm.


Phía sau xe bọc thép FNSS


Xe được trang bị hệ truyền động 2 trục (4x4 bánh), 3 trục (6x6 bánh ), 4 trục (8x8 bánh) với hộp số tự động 7 số tiến và 1 số lùi. Hệ thống treo khí nén bán tự động bằng máy kiểm soát và điều chỉnh khí nén, hệ thống chống bó phanh ABS giúp xe hoạt động hiệu quả trên các địa hình ghồ ghề, đồi núi. Xe có khả năng leo dốc 450, vượt vật cản cao 0,7m, mương rộng 1m.

Được trang bị động cơ diesel loại 525 Caterpillar Diesel, tiêu chuẩn khí thải EURO-3, công suất xe đạt 600 mã lực, tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng là 24,5 mã lực/tấn. Tốc độ tối đa 100km/giờ, tốc độ lội nước 10km/giờ, tầm hoạt động 1.000 km.

Kích thước cơ bản: Dài 6,6m (6×6), 8 m (8×8), rộng 2,7m, cao 2,17m, trọng lượng rỗng 16 tấn, đầy tải 24,5 tấn, xe có khả năng chở 10 người (6×6), 14 người (8×8).

(Defence News, FNSS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang