Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Mỹ kêu gọi Trung Quốc tránh hành động khiêu khích

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

>> Mỹ kêu gọi Trung Quốc tránh hành động khiêu khích



Hải quân Mỹ tiếp tục tăng cường khả năng quân sự tại Thái Bình Dương như đã cam kết với khu vực, một phó đô đốc Scott Van Buskirk phát biểu ngày 21/2.




Phó đô đốc Scott Van Buskirk.


Đi kèm với tuyên bố, ông Buskirk còn kêu gọi lực lượng Hải quân Trung Quốc tránh những hành động khiêu khích.

Trong những năm gần đây, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc tăng mạnh, sự phát triển nhanh chóng các hệ thống vũ khí tiên tiến bao gồm tàu sân bay và tên lửa chống vệ tinh, cũng như sự hoạt gia tăng của hải quân nước này ở vùng biên giới biển, đã gây quan ngại cho các nước láng giềng trong khu vực và Mỹ.

“Hy vọng chân thành của chúng tôi là trong khi Trung Quốc tiếp tục phát triển lực lượng hải quân “biển xanh”, sớm triển khai một tàu sân bay, Trung Quốc sẽ sử dụng lực lượng hải quân một cách có trách nhiệm và mang tính xây dựng”, ông Scott Van Buskirk phát biểu trong chuyến thăm Hong Kong.

Cùng với lời kêu gọi trên, ông còn đề nghị Trung Quốc không sử dụng trang bị vũ khí quân sự trong động thái “đe dọa hay khiêu khích”.

Phó Đô đốc Scott Van Buskirk là Tư lệnh Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ, chỉ huy một lực lượng quân sự triển khai tiền phương lớn nhất, gồm 70 tàu chiến và 300 máy bay.

Tháng 1/2011, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates tuyên bố sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương là cần thiết để hạn chế sự quyết đoán của Trung Quốc.

Tiếp đó, ông Gates còn nói rằng những tiến bộ của PLA trong lĩnh vực tác chiến không gian mạng và công nghệ chống vệ tinh có thể thách thức khả năng của các lực lượng quân sự Mỹ hoạt động tại Thái Bình Dương. Tiếp đó, Phó Đô đốc Buskirk tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường xây dựng lực lượng quân sự tại khu vực này.

Quân đội Mỹ sẽ sớm triển khai tới khu vực này một tàu chiến đấu ven biển (LCS) mới, liên đội tàu mang máy bay chiến đấu được nâng cấp, tăng cường khả năng tấn công của tàu ngầm, cũng như tái trang bị cho các tàu khu trục mặt nước nhằm “tăng cường khả năng phát hiện và tiêu diệt tàu ngầm đối phương”, Phó Đô đốc Van Buskirk cho biết.

Theo kế hoạch, Quân đội Mỹ sẽ triển khai máy bay tuần tra trinh sát hải quân P-8A Poseidon có tốc độ nhanh hơn để thay thế cho máy bay P-3 Orion trong vòng 2 năm tới.

Trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ R.Gates có chuyến thăm “đột phá” đến Bắc Kinh hồi đầu năm nhằm tái lập mối quan hệ chiến lược cấp cao, thì Phó Đô đốc Buskirk nhấn mạnh nhiều hơn tới sự cần thiết thực hiện ở cấp chiến thuật để đảm bảo các vụ va chạm trên biển sẽ không leo thang hoặc dẫn đến xung đột.


(Reuters news)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang