Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hình ảnh ghê rợn sau vụ nổ nguyên tử ở Nagasaki

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 22 tháng 2, 2011

>> Hình ảnh ghê rợn sau vụ nổ nguyên tử ở Nagasaki



Sau vụ nổ ở Hiroshima, tổng thống Mỹ Truman tuyên bố, "nếu họ không chấp nhận các điều kiện của chúng ta, họ sẽ phải gánh chịu cơn mưa tàn phá từ trên trời, những thứ chưa hề được biết đến trên Trái Đất".

Ngày 8/8/1945, những truyền đơn được thả từ trên không, những cảnh báo phát tới Nhật Bản từ Đài phát thanh trên đảo Saipan (khu vực Nagasaki đã không nhận được những truyền đơn này cho đến ngày 10/8, dù chiến dịch rải truyền đơn trên toàn Nhật Bản đã bắt đầu trước đó cả tháng).

Sáng ngày 9/8/1945, pháo đài bay B-29 Bock's Car của Mỹ mang quả bom nguyên tử Fat Man. Nhiệm vụ của nó là thực hiện một cuộc tấn công nguyên tử thứ hai trên lãnh thổ Nhật Bản, với mục tiêu số một là Kokura, mục tiêu số hai là Nagasaki.

Vào lúc 7h50 (giờ Nhật Bản), báo động máy bay vang lên ở Nagasaki nhưng sau đó báo yên lúc 8h30. Khi chỉ có hai chiếc B-29 bay đến lúc 10h53 phút, người Nhật cho rằng đó là những máy bay do thám và không phát lệnh báo động nữa.

Lúc 11h1 phút, quả bom Fat Man, có lõi chứa khoảng 6,4 kg Plutonium 239 được thả xuống thung lũng công nghiệp ở thành phố Nagasaki.

43 giây sau, quả bom phát nổ ở độ cao 469 mét so vớ mặt đất, ở giữa xưởng thép và vũ khí thuộc xưởng thủy lôi của Misubishi-Urakami. Vụ nổ có đương lượng 21 Kiloton, nhiệt độ cao nhất đạt được là 3.871°C (7.000° F) và sức gió khoảng 1.000 km/giờ. Lúc bom nổ, có hơn 200.000 người trong thành phố.

Theo tính toán, 70.000 người trên tổng số 240.000 dân cư Nagasaki chết ngay và 60.000 người khác bị thương. Bán kính vụ nổ là 1,6 km, những đám cháy trải dài từ phần bắc của thành phố cho đến 3,2 km cách vụ nổ về phía nam. Không tính toán được những người sống sót từ vụ nổ ở Hiroshima sơ tán đến Nagasaki và lại bị đánh bom ở đây.

Những hình ảnh về thương vong trong không được công bố ngay lập tức, phải đến năm 1952, hình ảnh về tội ác của Mỹ mới có cơ hội được phơi bày.

Dưới đây là một số hình ảnh về tội ác chiến tranh của Mỹ gây ra cho nhân dân Nhật Bản:




Hiện trường vụ ném bom nguyên tử tại thành phố Nagasaki ngày 9/9/1945.


Nạn nhân không chịu đựng được nhiệt độ cao trong các hầm trú ẩn, một số đã bị "nướng chín".


Nụ cười rạng rỡ của một cô gái từ trong hầm trú ẩn phòng không đi ra khi biết mình sống sót. Nhưng lúc đó, cô không hề biết những gì đón chờ mình phía trước, tử thần lấp ló trong đám bụi phóng xạ bao trùm kín thành phố.


Tay phải của nạn nhân vẫn nắm chặt vào cổ đến lúc chết như thể muốn hít thở chút không khí duy nhất còn xót lại bên ngoài. Liệu rằng, ai có thể nhận ra nạn nhân trong tình cảnh như thế này?


Những đứa trẻ nằm bất động như những búp bê vô hồn.


Đây là một trong những gia đình sống xót sau vụ nổ hạt nhân, nhưng sau đó là những gì thì không ai tưởng tượng được.


Hình ảnh tuyệt vọng của người mẹ khi cố gắng cho đứa con của mình bú những giọt sữa cuối cùng.


Việc thống kê những xác chết sau vụ nổ là một điều vô cùng khó khăn với mọi người.


Hình ảnh thành phố Nagasaki trước vụ nổ.


Hình ảnh thành phố Nagasaki sau vụ nổ.


Đám mây hình nấm do quả bom nguyên tử Fat Man ném xuống Nagasaki, Nhật Bản cao đến 18 km.


Hình dạng bom nguyên tử Fatman.


Thành phố Nagasaki sau vụ nổ như một nấm mộ khổng lồ không bia mộ.


(tổng hợp Báo Đất Việt )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang