Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Brazil chuẩn bị phô trương tên lửa siêu âm 14-X

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2011

>> Brazil chuẩn bị phô trương tên lửa siêu âm 14-X



Brazil đang tiến hành chế tạo biến thể tên lửa siêu âm 14-X có khả năng tăng tốc đến 6.900 km/h.

Theo tiết lộ của giới chức Brazil, việc chế tạo tên lửa đã được khởi động từ năm 2006. Tên lửa 14-X được trang bị động cơ phản lực siêu âm sẽ thử nghiệm lần đầu vào năm 2013.

Mục đích chế tạo tên lửa này là nhằm giới thiệu tiềm lực công nghệ của Brazil. Nếu thử nghiệm mang lại kết quả khả thi, tên lửa 14-X sẽ là cơ sở để chế tạo các tên lửa siêu âm mới.



Thử nghiệm mẫu 14-X trong hầm khí động lực học. Ảnh: Defesabr


Giám đốc chương trình 14-X, Thiếu tướng Roberto Follador cho biết: Trên cơ sở 14-X có thể chế tạo tên lửa dùng để đưa vệ tinh lên quỹ đạo thấp. Tên lửa 14-X có chiều dài 2m, rộng 0,8m. Tính ưu việt chính của nó là vận tốc và khả năng nâng tải.

Với khả năng nâng tải lớn, tên lửa bảo đảm đốt cháy nhiên liệu trong buồng đốt của động cơ liên tục.

Ban đầu, Brazil dự định hoàn thành nghiên cứu chế tạo 14-X từ giai đoạn 2010 – 2012, nhưng cộng việc bị hoãn đến năm 2013. Không loại trừ khả năng thời hạn cho chuyến bay đầu tiên của tên lửa sẽ tiếp tục bị trì hoãn thêm một lần nữa.

Trong cuộc thử nghiệm đầu tiên, 14-X sẽ không được lắp đặt 3 động cơ siêu âm, do mục đích của lần thử này là kiểm tra thiết kế khí động học của tên lửa và các chỉ số về nhiệt độ bên trong mỗi động cơ.

Theo đó, 14-X sẽ lắp đặt trên tên lửa đẩy 2 tầng VSB-3. Tầng 1 của tên lửa đẩy dùng động cơ S-31, bảo đảm tăng tốc đến Mach 4, sau đó động cơ S-30 của tầng 2 hoạt động, đưa 14-X lên độ cao 30.400m và tăng tốc đến Mach 6.

Việc thử nghiệm 14-X với các động cơ sẽ chỉ được tiến hành sau 3 vụ phóng tương tự lắp đặt trên tên lửa đẩy.
[BDV news]



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang