Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Nga hạ thủy chiến hạm Steregushchy thứ 3

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Ba, 19 tháng 4, 2011

>> Nga hạ thủy chiến hạm Steregushchy thứ 3



Xưởng đóng tàu Severnaya Verf tại thành phố St. Petersburg đã hạ thủy một tàu hộ tống tàng hình dành cho hải quân Nga vào ngày 15/4.

Tàu Boiky là chiếc thứ ba thuộc lớp Steregushchy (Dự án 20380) đã được chế tạo. Mẫu tàu này được Phòng Thiết kế Hàng hải Trung ương Almaz của Nga thực hiện.

Tàu hộ tống tàng hình đầu tiên thuộc Dự án 20380 mang tên Steregushchy đã hoạt động trong biên chế hạm đội Baltic của Nga từ năm 2008. Dự kiến, chiếc thứ hai mang tên Soobrazitelny sẽ gia nhập Hải quân Nga vào năm 2011.

Tàu hộ tống thuộc Dự án 20380 có khả năng tiêu diệt tàu chiến, tàu ngầm và máy bay của địch, đồng thời thực hiện pháo kích hỗ trợ cho các nhiệm vụ đổ bộ.

Nhờ công nghệ tàng hình tàu có thể tăng khả năng hấp thụ sóng radar, giảm tín hiệu âm thanh, từ trường...



Tàu hộ tống Soobrazitelny sẽ tham gia biên chế hải quân Nga trong năm nay.

Dự kiến, Nga chế tạo 30 tàu thuộc lớp này để đảm bảo khả năng bảo vệ các vùng biển, các tuyến đường vận chuyển khí đốt và dầu mỏ, đặc biệt trên vùng biển Baltic và biển Đen.

Mỗi tàu hộ tống loại này có trọng tải choán nước là 2.000 tấn, tốc độ tối đa là 27 hải lý/giờ, và thủy thủ đoàn bao gồm 100 người.

Kho vũ khí của tàu bao gồm tên lửa chống tàu chiến SS-N-25 Switchblade, pháo 100 mm cùng hệ thống phòng không và chống ngầm.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang