Tin Quân Sự - Blog tin tức Quân sự Việt Nam: >> Hạm đội 'xanh' của Mỹ

Paracel Islands & Spratly Islands Belong to Viet Nam !

Quần Đảo Hoàng Sa - Quần Đảo Trường Sa Thuộc Về Việt Nam !

Thứ Hai, 18 tháng 4, 2011

>> Hạm đội 'xanh' của Mỹ



Quân đội nhiều nước đang gấp rút tìm kiếm nguồn năng lượng sạch thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.

Thế giới đã chứng kiến một vài thử nghiệm xe tăng chạy bằng xăng và điện của các nhà khoa học. Nhưng trong ngành hải quân, điều này chưa có tiền lệ cho đến khi Hải quân Mỹ công bố thế hệ mới của tàu tuần tiễu RCB sử dụng nhiên liệu chiết suất từ rong biển.

Đến nay, Mỹ đã hoàn tất nghiên cứu thế hệ tàu chiến ngụy trang không người lái thân thiện với môi trường. Lớp tàu Riverine Command Boat (RCB) có mục đích tuần tra trên các sông và đầm lầy.



RCB làm nhiệm vụ tuần tra trên sông và đầm lầy.


Sự khác biệt lớn nhất của thế hệ RCB mới ở việc sử dụng hỗn hợp dầu diesel và nhiên liệu chế xuất từ rong biển. Theo thông tin của hải quân Mỹ, RCB thế hệ mới có khả năng đạt đến tốc độ 40 hải lý/giờ

Đô đốc Philip Cullom – tham mưu trưởng về những vấn đề năng lượng, môi trường của hải quân Mỹ, cho biết: “Tàu chiến thế hệ mới đã được thử nghiệm tại căn cứ hải quân ở Norfolk vào ngày thứ năm. Ba động cơ công suất lớn cùng vận hành và đạt tốc độ lớn nhất theo đúng mong muốn.”

Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng những nỗ lực của Hải quân Mỹ trong phát triển nhiên liệu xanh không chỉ vì mục đích môi trường. Theo tờ Ibtimes, với hơn 300.000 thùng dầu tiêu thụ mỗi ngày, chi phí dành cho nhiên liệu chiếm một số tiền lớn trong ngân sách của Hải quân Mỹ.


RCB rất mạnh mẽ dù sử dụng nhiên liệu xanh.


Hải quân Mỹ cũng đang tiến hành thử nghiệm nhiên liệu thay thế để sử dụng trên máy bay. Đầu năm nay, một chiếc F-18 Hornet đã bay bằng nhiên liệu hỗn hợp từ cây hoa trà và xăng.

Trong tương lai gần một hạm đội tàu sân bay tấn công với biệt danh “Hạm đội xanh vĩ đại” sẽ sử dụng toàn bộ năng lượng xanh và có thể bắt đầu phục vụ trong hải quân Mỹ vào năm 2016.

[BDV news]


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright 2012 Tin Tức Quân Sự - Blog tin tức Quân Sự Việt Nam
 
Lên đầu trang
Xuống cuối trang